Hotline

0932.032.932

60 doanh nhân trẻ trình bày sáng kiến và sự hiểu biết về Kinh doanh Quốc tế

17 Tháng Tám, 2018

Ngày 16/08/2018 , hai học sinh đến từ Hàn Quốc và Việt Nam được đánh giá là các doanh nhân trẻ tương lai khi đã giành giải thưởng cao nhất tại vòng chung kết cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế châu Á -Thái Bình Dương (TBD) năm 2018 (FedEx/JA ITC) tổ chức tại Singapore.

Seungwon Lee đến từ Hàn Quốc và Dương Hà Anh đến từ Việt Nam đã giành vị trí dẫn đầu tại vòng chung kết năm 2018 cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc Tế châu Á-Thái Bình Dương diễn ra tại Singapore. Từ trái sang phải: Vivian Lau, Chủ tịch JA Châu Á Thái Bình Dương; hai học sinh đoạt giải nhất Seungwon Lee và Dương Hà Anh; Audrey Cheong, Giám đốc điều hành FedEx Express Singapore.

Năm nay, các đội lọt vào chung kết trình bày chiến lược thâm nhập thị trường về một sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già được xuất khẩu sang Pháp. Và đội Racoon- gồm Seunwoon Lee (Hàn Quốc) và Dương Hà Anh (Việt Nam) đã đánh bại 29 đội thi khác trong khu vực, với sáng kiến về thiết bị dành cho người già tại Pháp giúp phòng tránh việc té ngã bằng cách theo dõi độ cân bằng cơ thể của họ và cảnh báo nguy cơ té ngã khi họ đeo thiết bị này.

Đội Teilah – gồm Terry Yung đến từ Hồng Kông và Dalilah Katherine Bridges đến từ Thái Lan – đạt vị trí thứ hai với ý tưởng về chiếc xe đạp tập thể dục ba-trong-một cho phép người cao tuổi tại Pháp tập luyện toàn thân với một thiết bị duy nhất.

Đội Wrinkle – gồm Han Kyeol đến từ Singapore và Philippe-Hari de Manny đến từ Hồng Kông đứng thứ ba với ý tưởng về gói dịch vụ chăm sóc cho người cao tuổi tại Pháp để giúp họ luôn có cuộc sống khỏe mạnh về tinh thần. Gói dịch vụ bao gồm một trò chơi câu đố, một chậu cây, và những lời động viên.

Năm nay, 60 học sinh đến từ 10 quốc gia châu Á-TBD (Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam) đã tham gia cuộc thi. Các học sinh tại vòng chung kết được sắp xếp ngẫu nhiên để tạo thành một nhóm hai người từ hai quốc gia khác nhau, với mục đích thúc đẩy việc trao đổi các ý tưởng liên văn hóa của các học sinh.

Chương trình FedEx/JA ITC được đồng tổ chức bởi FedEx Express, công ty con của FedEx Corp. (Tên niêm yết trên sàn chứng khoán New York: FDX) và là công ty vận tải lớn nhất thế giới, và tổ chức JA Asia Pacific, một thành viên của JA Worldwide. Chương trình nhằm mục đích truyền cảm hứng và giáo dục giới trẻ về thương mại toàn cầu và định hướng họ thành thế hệ doanh nhân tiếp theo thông qua thử thách năng lực trong việc đưa ra các đề xuất kinh doanh thực tế, khả thi.

Sau 12 lần tổ chức, chương trình đã có những bước phát triển đáng kể: bắt đầu với chỉ 295 sinh viên từ ba quốc gia tham gia vào chương trình năm 2007; năm nay, có đến hơn 2.700 sinh viên từ mười quốc gia đã tham gia.

Nguyễn Thanh – DNHN

Từ khóa: ,

Cùng chuyên mục

Cơ hội đưa hàng Việt lên Amazon

4 Tháng Chín, 2018

Dự kiến trong tháng 9, đại diện sàn thương mại điện tử Amazon sẽ có những cuộc hội thảo trực tiếp với doanh nghiệp trong nước, bàn chuyện đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt thông qua sàn này.

Gần 300 xe Lexus giá bạc tỉ bị triệu hồi vì lỗi túi khí

15 Tháng Ba, 2019

Lexus Việt Nam vừa có thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên xe Lexus GX460.

Tuyển chọn và ươm tạo dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp 2019

14 Tháng Mười, 2019

Ngày 13/10, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao phối hợp Sở Khoa học Công nghệ TPHCM tổ chức “Tổng kết hoạt động tuyển chọn và ươm tạo dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2019”.

Triển lãm Quốc tế Công nghệ cửa hàng & Nhượng quyền thương hiệu 2019

29 Tháng Mười, 2019

Từ ngày 31/10 đến ngày 2/11/ 2019, tại SECC sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Công nghệ cửa hàng & Nhượng quyền thương hiệu 2019, quy tụ 180 thương hiệu nhượng quyền và 100 thương hiệu công nghệ cửa hàng, đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Đối tác