Hotline

0932.032.932

FrieslandCampina bắt tay chiến lược với Bách hóa Xanh, tham vọng đẩy mạnh thị phần

18 Tháng Mười, 2019

Bách hóa Xanh thuộc Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG tại HOSE) vừa công bố hợp tác chiến lược với FrieslandCampina, một trong những công ty sản xuất sữa hàng đầu trên thế giới với các nhãn hiệu Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady), Fristi, Yomost, Ovaltine...

Bách hóa Xanh “bắt tay” FrieslandCampina

Nhận định thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, “cá mập” ngành sữa thế giới FrieslandCampina (sở hữu nhãn hiệu sữa Cô Gái Hà Lan) đã cùng bắt tay với Bách hóa Xanh, nhà bán lẻ Việt năng động và có thực lực để trở thành đối tác chiến lược của nhau vào 15/10 vừa qua.

Nhờ tốc độ phát triển vững mạnh, tiềm năng lớn và mô hình cửa hàng khác biệt, Bách hóa Xanh hoàn toàn thuyết phục dàn lãnh đạo cấp cao từ FrieslandCampina toàn cầu đầu tư, với doanh số ước tính của sữa nước Cô Gái Hà Lan qua kênh siêu thị tăng gấp 10 lần trong năm sau.

Ông Hein Schumacher, CEO toàn cầu của FrieslandCampina bày tỏ “Chúng tôi vô cùng ấn tượng trước sự tăng trưởng của chuỗi trong thời gian vừa qua và xác định Bách hóa Xanh là đối tác chiến lược quan trọng của tập đoàn. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ nhân lên sức mạnh của Bách hóa Xanh trong việc mở rộng nhanh chóng cũng như phục vụ người tiêu dùng tốt hơn trong năm 2020”.

Hợp tác này cho phép Bách hóa Xanh sẽ có những lợi thế cạnh tranh độc quyền cho ngành hàng sữa nước, đặc biệt về chiến lược giá và đa dạng sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ hưởng những quyền lợi độc quyền này khi “đi chợ” tại BHX. Cụ thể, giá sữa Cô Gái Hà Lan tại Bách hóa Xanh sẽ rẻ hơn siêu thị 10-15% và cạnh tranh quyết liệt với kênh truyền thống khi ngang giá mà trải nghiệm mua sắm vượt trội.

Sữa Cô Gái Hà Lan được trưng bày hút mắt trên kệ của 1.000 cửa hàng Bách hóa Xanh

Dù là “tân binh” trong lĩnh vực bán lẻ hàng tươi sống và thực phẩm tiêu dùng, Bách hóa Xanh đã là một tên tuổi sáng giá. 8 tháng đầu năm, hệ thống tăng trưởng lên đến 158% so với cùng kỳ. Doanh thu toàn chuỗi cán mốc 1.000 tỷ vào tháng 8, vượt kế hoạch dự kiến. Những con số ấn tượng này hoàn toàn thuyết phục dàn lãnh đạo cấp cao toàn cầu của FrieslandCampina quyết định trở thành đối tác chiến lược của chuỗi siêu thị phát triển siêu nhanh này.

Ông Trần Kinh Doanh, CEO Bách hóa Xanh cho biết việc hợp tác với các hãng lớn là một phần trong kế hoạch tăng tốc mở mới đạt 2000 cửa hàng vào năm sau. Mục tiêu trong vài năm tới sẽ đưa doanh thu của Bách hóa Xanh lên bằng tổng hai chuỗi Thegiodidong.com và Điện máy Xanh.

PV

Cùng chuyên mục

Lazada cam kết hỗ trợ cho tám triệu người khởi nghiệp trong ngành Thương mại Điện tử

3 Tháng Mười Một, 2018

Ngày 2/11, Tập đoàn Lazada đã tổ chức buổi toạ đàm Tổng quan thương mại điện tử ở Đông Nam Á và Việt Nam. Tại chương trình, Tập đoàn Lazada đã cam kết hỗ trợ cho tám triệu người khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hoạt động trong ngành thương mại điện tử ở Đông Nam Á, giúp họ phát triển và tăng trưởng mạnh đến năm 2030.

VEC thu trung bình bao nhiêu tỉ đồng mỗi ngày Tết trên các tuyến cao tốc?

16 Tháng Hai, 2019

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết 9 ngày Tết, mỗi ngày bình quân VEC thu hơn 10 tỉ đồng tiền thu phí từ 4 tuyến cao tốc.

Tôm Việt Nam thoát án bán phá giá vào Mỹ

22 Tháng Tám, 2019

Hàng chục doanh nghiệp tôm Việt Nam đã được phía Mỹ chấp nhận mức thuế còn 0%. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu tôm vào thị trường này nhiều hơn trong thời gian tới.

Doanh nghiệp Việt kể chuyện xuất khẩu nước giải khát, xà bông sang Triều Tiên

1 Tháng Ba, 2019

Thị trường Triều Tiên được đánh giá tiềm năng nên các doanh nghiệp Việt đang kỳ vọng đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức ở Việt Nam.

Triển lãm Vietbaby: Địa điểm vui chơi cho bé và không gian mua sắm cho mẹ

18 Tháng Chín, 2019

Tiếp nối sự thành công của Triển lãm Vietbaby tại Thành phố Hồ Chí Minh, Triển lãm quốc tế sản phẩm, dịch vụ cho mẹ bầu, mẹ và bé 2019 sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội. Triển lãm Vietbaby Hà Nội 2019 còn nhận được sự hỗ trợ từ phía các đối tác vận chuyển BE, đơn vị bảo trợ truyền thông Eva.vn và GoldSun Focus

Tin tức mới

Đối tác