Hotline

0932.032.932

Chỉ trong vòng 5 năm giá BĐS nghỉ dưỡng đã tăng gấp ba lần

20 Tháng Mười Một, 2019

"Dự án khởi điểm cách đây 5 - 7 năm giá chỉ khoảng 20 triệu đồng/m2. Thời điểm này mua đi bán lại đã lên đến khoảng 50 - 70 triệu đồng/m2", ông Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam nhấn mạnh.

Chỉ trong vòng 5 năm giá BĐS nghỉ dưỡng đã tăng gấp ba lần

Theo ông Đính, bất động sản du lịch Việt Nam phát triển trong khoảng gần 10 năm nay, đặc biệt trong 5 năm trở lại đây bùng nổ sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Cũng trong giai đoạn 5 năm trở lại đây, số lượng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng hằng năm được tiêu thụ rất mạnh, các dự án được phát triển bắt đầu có sự bùng nổ đặc biệt là tại các vùng có lợi thế cảnh quan, ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quảng Ninh, Ninh Thuận, Bình Thuận….

“Có những năm thống kê lên tới hàng vạn sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng được tiêu thụ. Tuy nhiên, từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay lượng tiêu thụ bắt đầu ít đi. Tại sao lại như thế?”- ông Đính đặt câu hỏi.

“Có thể thấy, 5 năm trước, bất động sản nghỉ dưỡng có giá bán rất thấp, khi ấy các nhà đầu tư tham gia thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tạo mức sinh lợi ở giá bán. Nhưng trong 5 năm qua, theo thống kê của chúng tôi, giá bán bất động sản nghỉ dưỡng lên tới 100%. Dự án khởi điểm cách đây 5 – 7 năm giá chỉ khoảng 20 triệu đồng/m2. Thời điểm này mua đi bán lại đã lên đến khoảng 50 – 70 triệu đồng/m2.

Chúng ta thấy rằng, mục tiêu sinh lợi vào các sản phẩm bất động sản du lịch chủ yếu là mức giá bán. Sau đó, dần dần giá bán được đẩy lên, các nhà đầu tư lúc này mới xem xét lại các vấn đề: Tính pháp lý, tính sở hữu. Họ bắt đầu thấy rằng, bất động sản du lịch phát sinh nhiều vấn đề bắt buộc phải tháo gỡ. Hiện nay, để phát triển hơn nữa, nhiều dự án đã có sự sáng tạo, tìm tòi phát hiện các vấn đề mới, các mô hình mới”, Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam khẳng định.

Cũng theo ông Đính, hiện nay khi giá BĐS nghỉ dưỡng đã cao khả năng đầu tư hưởng lợi từ giá không nhiều chính vì vậy các nhà đầu tư cần quan tâm đến tiềm năng khai thác của sản phẩm đầu tư.

“Nhân đây, tôi cũng có một vài lời chia sẻ với các nhà đầu tư khi đầu tư vào bất động sản du lịch. Thứ nhất phải xem xét tính hợp lý của dự án bất động sản, có khai thác tốt hay không, đặc biệt là vị trí.

Thứ hai là tính bền vững, phải xác định mục tiêu của nhà phát triển bất động sản du lịch là gì? Bán để thu lợi hay đầu tư để kinh doanh dài hạn, phát triển bền vững. Thứ ba là khả năng vận hành của chủ đầu tư hay đối tác của chủ đầu tư. Nhiều nhà phát triển bất động sản trong nước thiếu, yếu kinh nghiệm nên phải hợp tác với thương hiệu quốc tế, nên nếu phải hợp tác thì sẽ mất chi phí, như vậy rõ ràng lợi nhuận sẽ giảm đi”, ông Đính cho biết.

Theo Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục

Nguy cơ bùng phát dự án “ma” ở TP.HCM

15 Tháng Bảy, 2019

Theo thông tin từ chính quyền các quận huyện, dự án "ma" đang diễn biến phức tạp trên địa bàn các quận Bình Tân, Bình Chánh, quận 9, quận 12, huyện Hóc Môn TP.HCM.

Tồn kho bất động sản đang leo thang

9 Tháng Ba, 2020

Hiện tổng giá trị tồn kho của các doanh nghiệp địa ốc niêm yết lên đến hơn 223.000 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Hầu hết doanh nghiệp bất động sản niêm yết đều có kết quả kinh doanh sụt giảm do không bán được hàng hoặc không có hàng để bán.

Bình Phước: Đề xuất dừng cấp phép đầu tư dự án nhà ở dưới 5ha

11 Tháng Năm, 2019

Theo đề xuất của Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước, trong thời gian tới những dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại có quy mô dưới 5ha, sở đề nghị UBND tỉnh xem xét không tiếp nhận giải quyết.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Phú Đông Group và 15 đối tác kinh tế

28 Tháng Năm, 2020

Ngày 28/5, Công ty Cổ phần Phú Đông (Phú Đông Group) và 15 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Đồng thời, đơn vị cũng giới thiệu về mẫu căn hộ mới, dự án bất động sản mới Phú Đông 3 đang được triển khai. Lễ ký kết diễn ra tại VPGD Phú Đông Group (TP. Dĩ AN, Bình Dương) với sự góp mặt của nhiều lãnh đạo, các nhà đầu tư và nhiều phóng viên báo/đài.

Đại gia nhập cuộc, nhà giá rẻ sẽ bước vào chương mới

10 Tháng Bảy, 2018

Việc ông lớn Vingroup tuyên bố tham gia phân khúc nhà giá rẻ với thương hiệu Happy Town được đánh giá sẽ làm thay đổi mạnh phân khúc ít được doanh nghiệp bất động sản quan tâm này.

Đối tác