Hotline

0932.032.932

Gần 1.500 tấn thịt lợn của Nga đã cập cảng Việt Nam

28 Tháng Ba, 2020

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Tập đoàn Miratorg đã chuyển số lượng gần 3.500 tấn thịt lợn xuống tàu để xuất sang Việt Nam. Đến nay, gần 1.500 tấn đã cập cảng Cát Lái, cảng Hải Phòng và cảng Phước Long; gần 2.000 tấn thịt lợn cũng đang trên đường về Việt Nam.

Ngoài tập đoàn này, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cũng đang đề nghị 2 doanh nghiệp khác của Nga hoàn thiện một số thủ tục, giấy tờ còn thiếu theo quy định của Việt Nam và quốc tế để tiếp tục cấp phép xuất khẩu thịt lợn vào Việt Nam trong thời gian tới.

Gần 1.500 tấn thịt lợn của Nga đã cập cảng Việt Nam - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Theo số liệu từ Cục Thú y, tính đến ngày 15/3, Việt Nam đã nhập khẩu gần 25.300 tấn thịt lợn và sản phẩm thịt lợn, tăng 205% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, nguồn nhập khẩu từ Canada 29,35%, Đức 19,43%, Ba Lan 11,83%, Brazil 9,98%, Hoa Kỳ 5,53%.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, ngoài thúc đẩy tái đàn, việc đẩy mạnh nhập khẩu mặt hàng thịt lợn được xem là giải pháp để giảm áp lực nguồn cung trong nước, đồng thời giúp mặt hàng này dần hạ nhiệt khi đã neo giá cao trong một thời gian quá dài. Do đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các bộ ngành liên quan chỉ đạo cơ quan trực thuộc khẩn trương hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các nguồn hàng hợp lý tại các nước xuất khẩu, đồng thời xem xét chính sách giảm thuế nhập khẩu mặt hàng thịt lợn.

Theo Báo dân sinh

Cùng chuyên mục

CEO Trần Quí Thanh: “Giải Vàng Chất lượng quốc gia khẳng định doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp thế giới”

24 Tháng Sáu, 2019

Đây là chia sẻ của Tiến sĩ Trần Quí Thanh, nhà sáng lập, CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp đạt giải Chất lượng Quốc gia sáng 23/6 tại Hà Nội. Trong đó, Tân Hiệp Phát là một trong số ít các doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.

INSEE Việt Nam đạt Top 100 “Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2019”

29 Tháng Mười Một, 2019

Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức lễ công bố Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019. INSEE Việt Nam vinh dự được tuyên dương liên tiếp 4 năm liền đóng góp tích cực và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.

Quản trị đo lường hiệu quả quảng cáo để tối ưu tăng trưởng doanh số

1 Tháng Chín, 2019

Digital là kênh truyền thông – bán hàng ‘ngốn’ nhiều ngân sách quảng cáo nhất. Hầu hết các doanh nghiệp dành 70% - 80% ngân sách marketing cho kênh Digital. Tuy nhiên, đa số các chủ doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ để đánh giá chính xác hiệu quả của việc “tiêu tiền” cho các chiến dịch quảng cáo đang thực hiện.

Lên sàn 5 năm, vốn hóa MWG tăng 10 lần, “lớn nhanh” như “Thánh Gióng”

27 Tháng Bảy, 2019

Chỉ sau 5 năm niêm yết, giá trị vốn hóa của cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã tăng lên gấp 10 lần, trở thành cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng vốn hóa nhanh nhất ngành bán lẻ.

Siêu thị vẫn là kênh mua sắm chính của người tiêu dùng Nhật

2 Tháng Mười Một, 2018

Ngày 30/10/2018, Hiệp hội Siêu thị Nhật Bản (NSAJ) phối hợp cùng Viện Phát triển Quản trị và Công nghệ mới (IMT) và Hiệp hội Hợp tác kỹ thuật và Đối tác phát triển bền vững (AOTS) tổ chức buổi “Họp báo và cung cấp thông tin kinh doanh xu hướng ngành bán lẻ”.

Đối tác