Hotline

0932.032.932

Hàng hóa kém chất lượng đừng mong vào hệ thống siêu thị

4 Tháng Mười Hai, 2018

Sáng ngày 3/12/2018, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op, đã tổ chức Chương trình phổ biến kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào của hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cho các đơn vị cung cấp hàng hóa cho siêu thị. Chương trình do Saigon Co.op chủ trì với sự hỗ trợ của BSI Việt Nam – là công ty chuyên về đánh giá, cấp chứng nhận và đào tạo về các tiêu chuẩn quản lý chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất thân từ Anh Quốc, đã hoạt động tại Việt Nam hơn 10 năm.

Theo ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc  Saigon Co.op, đây là chương trình thuộc chuỗi hoạt động liên tục nâng cao kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op theo hướng tiệm cận các tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế để phục vụ người tiêu dùng trong nước. Mong muốn của Saigon Co.op là gắn kết chặt chẽ với các nhà sản xuất, các đơn vị cung cấp để cùng thực hiện tốt việc ngày càng nâng cao chất lượng hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống. Không những để phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, những hàng hóa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế của các nhà cung cấp Việt Nam sẽ được Saigon Co.op thiết lập lộ trình cụ thể để từng bước xâm nhập thị trường bán lẻ khu vực.

Giai đoạn đầu của chương trình là phổ biến tập huấn các yêu cầu tăng cường về kỹ thuật cho 25 nhóm rau, củ, quả và phổ biên danh mục chất lượng gồm hơn 200 tiêu chí tiên quyết bắt buộc và điều kiện khuyến khích giúp đánh giá chuẩn xác nhà cung cấp từ khâu trồng trọt đến sơ chế, bảo quản và vận chuyển. Chương trình cũng phổ biến cụ thể quy định về phương tiện, nhiệt độ, cách thức chất xếp, bảo quản, thời gian, trọng lượng, …. khi nhà cung cấp vận chuyển hàng hóa đến các điểm phân phối của siêu thị.

Theo chuyên gia của BSI, bộ quy chuẩn này của Saigon Co.op sẽ giúp nhà bán lẻ chuẩn hóa hơn về công tác chọn lọc hàng hóa, đánh giá xếp loại, đảm bảo ổn định hơn chất lượng hàng hóa đầu vào. Nhờ vào việc đánh giá sát xao nhiều tiêu chí và có xếp loại nhà cung cấp, nên hàng hóa đầu vào của Saigon Co.op được tiếp tục nâng cao hơn so với mặt bằng chung, đồng thời các nhà cung cấp khi vào được hàng hóa siêu thị của Saigon Co.op thì cũng tăng uy tín thương hiệu và tự tin hướng đến xuất khẩu vì các yêu cầu đầu vào rất cao.

Theo khảo sát chung, hiện nay Saigon Co.op là đơn vị bán lẻ hàng tiêu dùng đầu tiên của Việt Nam kết hợp BSI thực hiện bộ tiêu chí kiểm soát chất lượng hàng hóa hết sức chặt chẽ tích lũy kinh nghiệp từ Châu Âu này.

Còn nhớ vào tháng 8/2018, chuỗi Co.opmart, Co.opXtra, trung tâm phân phối của Saigon Co.op cũng là chuỗi đầu tiên đạt chứng nhận Chuỗi thực phẩm an toàn của Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM. Đây cũng là đơn vị duy nhất thường xuyên tổ chức cập nhật các văn bản pháp luật và các văn bản chuyên ngành liên quan cho các nhà sản xuất trong nước. Điều này cho thấy sự nghiêm túc của hệ thống bán lẻ nội địa trong công tác đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng và gắn kết nhà sản xuất trong nước.

Cũng theo ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, việc triển khai chương trình vào thời điểm này sẽ giúp Saigon Co.op kiển soát tốt hơn nữa chất lượng hàng hóa đầu vào để phục vụ mùa cao điểm mua sắm tết sắp tới. Các nhóm hàng hóa chủ lực tết sẽ được tăng cường tần suất kiểm tra lên từ 5 đến 10 lần để đảm bảo độ an toàn, tươi ngon. Để phục vụ tết, Saigon Co.op hiện đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa và hàng bình ổn giá với tổng giá trị khoảng 3.000 tỉ đồng.

Thanh Nguyên (ĐTTH)

Từ khóa: ,

Cùng chuyên mục

Nhọc nhằn xuất khẩu tôm

13 Tháng Bảy, 2018

Kết thúc năm 2017, xuất khẩu tôm đạt giá trị 3,85 tỉ USD, tăng 22,3% so với năm trước, đặt nền móng cho giấc mơ đạt kim ngạch 10 tỉ USD vào năm 2025.

Lễ Đón Nhận Huân Chương Lao Động Hạng Nhì và Kỷ niệm 38 năm thành lập công ty Nệm Vạn Thành

16 Tháng Ba, 2019

Ngày 16/03/2019, vào lúc 8h00, tại Hội Trường Thành Ủy Tp.HCM, Công ty TNHH Nệm Vạn Thành đã long trọng tổ chức Lễ Đón Nhận Huân Chương Lao Động Hạng Nhì và Kỷ niệm 38 năm thành lập công ty. Đây được xem là cột mốc đáng nhớ trong suốt chặng đường thương hiệu hình thành và phát triển.

Tân Hiệp Phát tặng hàng ngàn phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu

20 Tháng Chín, 2018

 Ngày 19/9/2018, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã đồng hành trao 1.000 phần quà cho các học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em, con em công nhân khó khăn trong chương trình “Ngày hội Trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn” lần XVII năm 2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

LAZADA và MINISO hợp tác đưa sản phẩm lên gian hàng chính hãng LazMall

3 Tháng Mười Hai, 2018

Ngày 02/12/2018, MINISO chính thức phân phối sản phẩm trên LazMall, gian hàng chính hãng của LAZADA Việt Nam. Theo đó, trong thời gian từ ngày 2-4/12/2018, gian hàng của MINISO trên LAZADA sẽ áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn với các sản phẩm giảm giá lên đến 50%.

Samsung Việt Nam giảm lãi năm 2018

13 Tháng Ba, 2019

Trong khi doanh thu vẫn theo chiều hướng đi lên thì tổng lợi nhuận của tổ hợp Samsung tại Việt Nam giảm gần 20%. Năm 2018, tổ hợp Samsung tại Việt Nam đạt tổng doanh thu hơn 67 tỷ USD (khoảng gần 1,5 triệu tỷ đồng) theo báo cáo tài chính của tập đoàn, tăng hơn 9% so với năm 2017.

Tin tức mới

Đối tác