Hotline

0932.032.932

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 30,3 tỷ USD, tăng 10,3%

7 Tháng Bảy, 2020

Về thị trường hàng hóa xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2020, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 30,3 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 30,3 tỷ USD, tăng 10,3%

Tiếp đến là Trung Quốc đạt 19,5 tỷ USD, tăng 17,4% (do mặt hàng điện thoại và linh kiện tăng 127,9%). Thị trường EU đạt 16,1 tỷ USD, giảm 8,8%. Thị trường ASEAN đạt 11,1 tỷ USD, giảm 14,2%. Nhật Bản đạt 9,4 tỷ USD, giảm 2,3%. Hàn Quốc đạt 9,3 tỷ USD, tăng 2,3%.

Tính riêng trong tháng 6, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng 6 vừa qua ước tính đạt 21 tỷ USD, tăng 9,5% so với tháng trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 7,4 tỷ USD, tăng 2.5%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 13,6 tỷ USD, tăng 13,7%.

So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Sáu giảm 2%, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 7,3%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) giảm 6,4%.

Kim ngạch một số mặt hàng bị tác động bởi dịch Covid-19 do nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường Mỹ và châu Âu sụt giảm: Điện thoại và linh kiện giảm 15,3% so với cùng kỳ năm trước; dệt may giảm 23,6%; giày dép giảm 11%; thủy sản giảm 5,2%.

Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu điện tử, máy tính và linh kiện trong tháng vẫn đạt giá trị tăng khá với 26,6% so với cùng kỳ năm trước.

Về cơ cấu nhóm hàng xuất khẩu 6 tháng đầu năm, nhóm hàng công nghiệp nặng và khoáng sản ước tính đạt 64 tỷ USD, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước; chiếm 52,8% tổng kim ngạch hàng hóa xuất khẩu (tăng 1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước).

Nhóm hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ công nghiệp ước tính đạt 43,3 tỷ USD, giảm 3,7% và chiếm 35,7% (giảm 1 điểm phần trăm). Nhóm hàng nông, lâm sản đạt 10,4 tỷ USD, tăng 1% và chiếm 8,6% (tăng 0,2 điểm phần trăm). Nhóm hàng thủy sản đạt gần 3,6 tỷ USD, giảm 8,3% và chiếm 2,9% (giảm 0,2 điểm phần trăm).

Theo báo Dân Sinh

Cùng chuyên mục

ABBank đổi mới công nghệ để trở thành ngân hàng số

5 Tháng Năm, 2019

Ngân hàng đang tìm hiểu nền tảng hợp kênh (omni-channel), trí tuệ nhân tạo và big data để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hiện nay, 94% ngân hàng Việt Nam đang trong bước đầu triển khai hoặc xây dựng chiến lược chuyển đổi số để phục vụ khách hàng.

Giá heo hơi giảm sâu vì dịch corona

3 Tháng Hai, 2020

Giá heo hơi tại các trại chăn nuôi đang giảm khá mạnh, trong khi ở chợ lẻ vẫn còn cao ngất ngưỡng.

Loạt tín hiệu mới từ tiền lớn chảy ra thị trường

17 Tháng Chín, 2019

Dấu hiệu tiền lớn chảy ra thị trường, gắn với những thay đổi ngắn hạn nhưng căn bản trong các cân đối.

Lạm phát đã lùi gần hơn về ngưỡng 4%

5 Tháng Tám, 2020

Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân ngày càng có xu hướng giảm dần, về gần hơn với ngưỡng 4%. Đây là tín hiệu tích cực. Mặc dù vậy, CPI tháng 7/2020 vẫn giảm 0,19% so với tháng 12 năm trước - mức thấp nhất trong giai đoạn 2016-2020.

TP.HCM kiến nghị bổ sung vốn cho các dự án ODA

17 Tháng Mười Một, 2019

UBND TPHCM vừa có báo cáo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính về tình hình tiếp nhận và sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi của thành phố.

Đối tác