Hotline

0932.032.932

JLL: Trào lưu staycation nở rộ “cứu cánh” ngành du lịch

23 Tháng Mười, 2020

Theo JLL Việt Nam, các khách sạn ở khu vực lân cận thành phố lớn đang hưởng lợi từ nguồn khách du lịch nội địa.

JLL: Trào lưu staycation nở rộ “cứu cánh” ngành du lịch

Trong bối cảnh hạn chế đi lại và cảnh giác cao về vấn đề an toàn, trào lưu du lịch gần nhà  đang nở rộ trên toàn thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Kỳ nghỉ (vacation) thường được hiểu là một chuyến đi dài ngày đến những nơi xa trong và ngoài nước, thì staycation sẽ là chuyến du lịch ngay tại thành phố sở tại, hoặc các thành phố lân cận chỉ cách vài tiếng di chuyển. Staycation vẫn có thể đáp ứng nhu cầu thay đối không khí và thư giãn, mà không tốn quá nhiều thời gian di chuyển.

Mặc dù lượng khách từ trào lưu này không thể bằng lượng khách du lịch quốc tế trước Covid-19, nhưng vẫn tốt hơn là để trống phòng. Trong thời gian cách ly, các khách sạn khó kiếm doanh thu từ phòng trừ khi họ hoạt động như một khu cách ly của chính phủ. Theo JLL, trào lưu staycation là một động lực lớn về mặt tinh thần để các nhà kinh doanh khách sạn.

Ở Trung Quốc, các công ty du lịch và khách sạn đang nỗ lực để khuyến khích du lịch sau nhiều tháng chống dịch. Vì không thể du lịch nước ngoài, đa số người dân đã chọn đi đến những thành phố gần với địa phương của mình để nghỉ dưỡng. Đại dịch toàn cầu khiến thị trường du lịch thế giới rơi vào tình trạng đóng băng, điểm dừng đầu tiên trên con đường phục hồi đầu tiên của ngành khách sạn và du lịch chính là thị trường nội địa.

Ở Việt Nam, sau nhiều tháng đóng cửa, cơn “đói” du lịch cũng đang là động lực thúc đẩy doanh thu cho ngành khách sạn Việt Nam. Các thành phố du lịch như Đà Lạt, Nha Trang cũng đã đông đúc trở lại vào những ngày cuối tuần kể từ khi quy định giãn cách xã hội được nới lỏng. Đây là một tín hiệu tốt cho các chủ khách sạn phải đối mặt với hiện trạng phòng trống dài hạn suốt những tháng qua.

Ngoài các chương trình giảm giá hấp dẫn hoặc các gói khuyến mãi, các chuỗi khách sạn cũng cần nghiên cứu thêm để mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng nội địa. Đây là thời điểm để các khách sạn thỏa sức sáng tạo, thử nghiệm các loại hình khác nhau để gia tăng giá trị dịch vụ.

Với việc nhiều thành phố vẫn thực thi chính sách làm việc tại nhà, các khách sạn có thể giữ khách ở lại lâu hơn. Ví dụ, ở Ấn Độ, các khách sạn đã và đang cung cấp các gói “workcation”, nghỉ dưỡng kết hợp làm việc như một biến thể của staycations. Loại hình nghỉ dưỡng này rất thích hợp với những gia đinh có con nhỏ và bận rộn, khi bố mẹ có thể vừa làm việc từ xa, vừa tận hưởng sự thư giãn trong không gian khách sạn.

(Nhipsongkinhte)

Cùng chuyên mục

Những bãi biển đẹp nhất Việt Nam trên tạp chí Forbes

11 Tháng Tám, 2019

Những bãi biển ở Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang... được tạp chí Forbes gợi ý cho du khách quốc tế ghé chân với cảnh quan hấp dẫn và dịch vụ du lịch chất lượng.

Xếp hạng hướng dẫn viên du lịch Việt Nam

11 Tháng Mười, 2018

Sáng 11/10, tại Tp.HCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam họp báo giới thiệu chương trình “Xếp hạng hướng dẫn viên(HDV) du lịch Việt Nam”.

Du khách “liều mạng” tới thăm Thung lũng Chết

9 Tháng Bảy, 2018

Nhiệt độ trung bình 46 độ C nguy hiểm đến tính mạng con người không thể ngăn được du khách đến Thung lũng Chết ở California (Mỹ).

Việt Nam đạt 4 giải thưởng điểm đến văn hóa, ẩm thực hàng đầu châu Á

21 Tháng Mười, 2019

Giải thưởng Du lịch thế giới 2019 vừa trao cho Việt Nam 4 giải thưởng về du lịch hàng đầu châu Á.

Những điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2019, xách balo lên và đi thôi!

16 Tháng Ba, 2019

Bạn muốn tiết kiệm tiền mà vẫn có thể đi du lịch nước ngoài? Hãy tham khảo những cách thông minh nhất để tìm kiếm khách sạn giá cả phải chăng hay nhà hàng giá rẻ tại những nơi được đánh giá là điểm đến đẹp và rẻ nhất năm 2019.

Đối tác