Hotline

0932.032.932

JLL: Trào lưu staycation nở rộ “cứu cánh” ngành du lịch

23 Tháng Mười, 2020

Theo JLL Việt Nam, các khách sạn ở khu vực lân cận thành phố lớn đang hưởng lợi từ nguồn khách du lịch nội địa.

JLL: Trào lưu staycation nở rộ “cứu cánh” ngành du lịch

Trong bối cảnh hạn chế đi lại và cảnh giác cao về vấn đề an toàn, trào lưu du lịch gần nhà  đang nở rộ trên toàn thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Kỳ nghỉ (vacation) thường được hiểu là một chuyến đi dài ngày đến những nơi xa trong và ngoài nước, thì staycation sẽ là chuyến du lịch ngay tại thành phố sở tại, hoặc các thành phố lân cận chỉ cách vài tiếng di chuyển. Staycation vẫn có thể đáp ứng nhu cầu thay đối không khí và thư giãn, mà không tốn quá nhiều thời gian di chuyển.

Mặc dù lượng khách từ trào lưu này không thể bằng lượng khách du lịch quốc tế trước Covid-19, nhưng vẫn tốt hơn là để trống phòng. Trong thời gian cách ly, các khách sạn khó kiếm doanh thu từ phòng trừ khi họ hoạt động như một khu cách ly của chính phủ. Theo JLL, trào lưu staycation là một động lực lớn về mặt tinh thần để các nhà kinh doanh khách sạn.

Ở Trung Quốc, các công ty du lịch và khách sạn đang nỗ lực để khuyến khích du lịch sau nhiều tháng chống dịch. Vì không thể du lịch nước ngoài, đa số người dân đã chọn đi đến những thành phố gần với địa phương của mình để nghỉ dưỡng. Đại dịch toàn cầu khiến thị trường du lịch thế giới rơi vào tình trạng đóng băng, điểm dừng đầu tiên trên con đường phục hồi đầu tiên của ngành khách sạn và du lịch chính là thị trường nội địa.

Ở Việt Nam, sau nhiều tháng đóng cửa, cơn “đói” du lịch cũng đang là động lực thúc đẩy doanh thu cho ngành khách sạn Việt Nam. Các thành phố du lịch như Đà Lạt, Nha Trang cũng đã đông đúc trở lại vào những ngày cuối tuần kể từ khi quy định giãn cách xã hội được nới lỏng. Đây là một tín hiệu tốt cho các chủ khách sạn phải đối mặt với hiện trạng phòng trống dài hạn suốt những tháng qua.

Ngoài các chương trình giảm giá hấp dẫn hoặc các gói khuyến mãi, các chuỗi khách sạn cũng cần nghiên cứu thêm để mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng nội địa. Đây là thời điểm để các khách sạn thỏa sức sáng tạo, thử nghiệm các loại hình khác nhau để gia tăng giá trị dịch vụ.

Với việc nhiều thành phố vẫn thực thi chính sách làm việc tại nhà, các khách sạn có thể giữ khách ở lại lâu hơn. Ví dụ, ở Ấn Độ, các khách sạn đã và đang cung cấp các gói “workcation”, nghỉ dưỡng kết hợp làm việc như một biến thể của staycations. Loại hình nghỉ dưỡng này rất thích hợp với những gia đinh có con nhỏ và bận rộn, khi bố mẹ có thể vừa làm việc từ xa, vừa tận hưởng sự thư giãn trong không gian khách sạn.

(Nhipsongkinhte)

Cùng chuyên mục

Những bãi biển đẹp nhất Việt Nam trên tạp chí Forbes

11 Tháng Tám, 2019

Những bãi biển ở Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang... được tạp chí Forbes gợi ý cho du khách quốc tế ghé chân với cảnh quan hấp dẫn và dịch vụ du lịch chất lượng.

Những điểm “sống ảo” cho du khách dịp Tết dương lịch

25 Tháng Mười Hai, 2018

Dù là tỉnh nhỏ nhưng Ninh Thuận có rất nhiều địa điểm đẹp dành cho du khách đến nghỉ dưỡng, khám phá, thưởng thức ẩm thực và “sống ảo”… Do đó, dịp Tết Dương lịch 2019 được nghỉ đến 4 ngày là cơ hội để thưởng ngoạn hết các điểm đẹp nơi đây.

Hồ vô cực, điểm check-in mới nổi ở Đà Lạt

10 Tháng Năm, 2019

Điểm tham quan đang thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh là một tiểu cảnh nằm bên hồ Tuyền Lâm.

Cát Bà – Hòn ngọc xanh bừng sáng giữa Vịnh Bắc Bộ

17 Tháng Mười Hai, 2018

Nổi bật như một viên ngọc xanh lấp lánh giữa biển khơi, đảo Cát Bà là nơi biển rừng hội ngộ, trời nước giao hòa, thật khó để tìm thấy một điểm du lịch mang vẻ đẹp hiếm có như nơi đây: vừa hoang sơ, huyền bí, vừa hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.

Tại sao phải đưa con đi du lịch? Thật không may, hầu hết các bậc cha mẹ đều không biết lý do!

22 Tháng Bảy, 2018

Đưa con đi du lịch cũng là cách giúp bé phát triển nhận thức, học hỏi được nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

Đối tác