Hotline

0932.032.932

Mekong One ra mắt bộ nhận diện thương hiệu và ký kết hợp tác chiến lược

22 Tháng Một, 2021

Mekong One ra mắt nhận diện thương hiệu mới, nhất quán nhận diện thương hiệu các công ty thành viên và chính thức nâng tầm quy mô hoạt động hướng đến “Trở thành doanh nghiệp Tư vấn Chiến lược, Phát triển và Đầu tư đa lĩnh vực ngành nghề góp phần nâng tầm giá trị Việt”.

Lễ ký kết hợp tác giữa Mekong One và Tập đoàn Saint-Gobain Việt Nam

Công ty Cổ phần Mekong One chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, đồng nhất nhận diện các công ty thành viên và trao sứ mệnh mới phù hợp với bước chuyển mình nâng tầm quy mô hoạt động đa lĩnh vực, từng bước khẳng định vị thế Mekong One trên các mảng chiến lược: Truyền thông Quảng cáo, Giải pháp phân phối và Tư vấn chiến lược phát triển dự án Bất động sản.

Mekong One với hơn 10 công ty thành viên hoạt động trong 3 lĩnh vực thế mạnh chiến lược trực thuộc các công ty thành viên: Mekong Communications, Mekong Retail & Distribution, Mekong Real Property, đã và đang tạo được những dấu ấn của một doanh nghiệp Việt mang khát vọng vươn tầm hội nhập. Trong suốt hành trình phát triển, Mekong One luôn chủ động đón đầu những thay đổi và thách thức của thị trường, không ngừng sáng tạo đột phá để hoàn thiện hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ chất lượng và uy tín, góp phần nâng tầm giải pháp cho Doanh nghiệp, Thương hiệu, Đối tác, Cộng đồng và Xã hội; từng bước xây dựng trở thành Tập đoàn Tư vấn Chiến lược – Phát triển – Đầu tư đa lĩnh vực ngành nghề góp phần nâng tầm giá trị Việt.

Mekong One hợp tác chiến lược với 04 đối tác: Tập đoàn Crystal Bay, Tập đoàn Saint-Gobain Việt Nam, Tập đoàn LnData Đài Loan và Tập đoàn Giftee Nhật Bản

Giữa năm 2020, Mekong One với vai trò dẫn dắt hoạt động đã hoàn thiện mô hình quản trị tập trung cho hệ sinh thái của mình trên 3 ngành chiến lược thế mạnh. Với mục tiêu phát triển dài hạn và hợp nhất các nguồn lực cốt lõi để phát huy tối đa năng lực của mình và hơn 10 đơn vị thành viên hoạt động trong hệ sinh thái, Mekong One đã hội tụ và đồng nhất hình ảnh nhận diện các công ty thành viên trong toàn hệ thống dưới tên gọi Mekong One, trong đó Công ty Cổ phần Mekong Communications đóng vai trò đơn vị “hạt nhân” của hệ sinh thái. Theo đó, sau quá trình hình thành và phát triển, Mekong One ra mắt nhận diện thương hiệu bao gồm logo, ngôn ngữ thiết kế và thông điệp mới nhằm nâng tầm vị thế và quy mô lĩnh vực hoạt động, tiếp tục khẳng định tầm nhìn chiến lược mà Mekong One luôn kiên định theo đuổi và xây dựng ngay từ những ngày đầu thành lập đơn vị đầu tiên.

Trước đây, giá trị cốt lõi của Mekong One là Tiên phong sáng tạo (Innovation) và Khát vọng đam mê (Passion), hai giá trị này vẫn được Mekong One tiếp tục gìn giữ, phát triển trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó, giá trị cốt lõi của thương hiệu sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn với nhân tố mới Hợp nhất (One) nguồn lực tạo năng lượng tích cực hướng đến vị trí dẫn đầu trong các mảng lĩnh vực hoạt động. Cả ba giá trị được Mekong One kết tinh thành nguyên lý “Chân vịt” – Hợp nhất năng lượng tạo động lực vươn tầm phát triển ra biển lớn.

Bộ nhận diện mới của Mekong One với màu sắc chủ đạo là màu xanh dương đậm thể hiện sự trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết sáng tạo của đội ngũ thành viên và là màu thể hiện sự kết nối tạo những giá trị khác biệt cho cộng đồng và xã hội. Đây cũng là màu của đại dương, của sự rộng lớn thế giới thể hiện lòng quyết tâm và bản lĩnh tiên phong của một Mekong One giàu năng lượng vươn tầm biển lớn. Biểu tượng Thương hiệu (Brand Mark) thể hiện bằng nút PLAY cấu thành với dải màu xanh từ nhạt đến đậm mang ý nghĩa đặc biệt đại diện cho ba từ khóa “HỢP NHẤT- TIÊN PHONG- SÁNG TẠO” cũng chính là tầm nhìn mà Mekong One kiên định theo đuổi ngay từ ngày đầu thành lập. Trong sự hợp nhất hình ảnh nhận diện này, ngôn ngữ thiết kế cũng được tạo hiệu ứng sắc nét hơn, cứng cáp hơn thể hiện bề dày kinh nghiệm và năng lực mạnh mẽ của Mekong One sẵn sàng vươn tầm ra biển lớn.

 

Hợp tác cùng nhau phát triển ngày càng vững mạnh hơn

Song song với chiến lược “hợp nhất” nhận diện thương hiệu, Mekong One đã trao cho mình và hệ thống một sứ mệnh mới là “Tạo nguồn năng lượng tích cực, hướng tới vị trí dẫn đầu” thể hiện sự chuyên nghiệp, niềm đam mê và luôn tạo cơ hội đánh thức những nguồn năng lượng tích cực bên trong mỗi nhân viên, mỗi công việc và mỗi dự án mà Mekong One tham gia. Đây cũng chính là lời cam kết cho sự phát triển bền vững, đam mê cống hiến, sáng tạo khác biệt tạo giá trị tăng trưởng của Mekong One song hành cùng Thương hiệu, Doanh nghiệp, Cộng đồng và Xã hội. Và để khẳng định bước chuyển mình trọng đại, Mekong One cũng đồng thời chính thức ký kết hợp tác chiến lược với bốn (04) đối tác tương ứng với kế hoạch phát triển của 3 mảng chủ lực:

      * Truyền thông Quảng cáo: Thể hiện vai trò chủ động đón đầu xu hướng của kỷ nguyên dữ liệu lấy con người làm trung tâm và hội nhập kỷ nguyên kỹ thuật số, Mekong One chính thức liên doanh cùng Công ty LnData – đơn vị martech cung cấp Tổ hợp giải pháp và Nền tảng công nghệ tích hợp cho hoạt động truyền thông tiếp thị thương hiệu Doanh nghiệp có trụ sở chính tại Đài Loan. Với hợp tác liên doanh này, Mekong One và LnData sẽ cho ra mắt giải pháp truyền thông tiếp thị mới thông qua hệ thống Big Data và trí tuệ nhân tạo tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, sau thời gian hợp tác, nghiên cứu và phát triển sản phẩm dịch vụ quà tặng điện tử cho B2B và B2C tại thị trường Việt Nam.

* Giải pháp phân phối: Với kinh nghiệm và thế mạnh về lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số, Mekong One đã phát triển và ứng dụng những giải pháp công nghệ, chuyển đổi số hiện đại vào lĩnh vực phân phối nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và từng bước khẳng định vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực phân phối Vật Liệu Xây Dựng tại thị trường Việt Nam. Thành công này được cụ thể hóa thông qua việc hợp tác bền vững với Tập đoàn Sơn Nippon – Tập đoàn Sơn hàng đầu Châu Á. Song song đó, Mekong One sẽ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn Saint-Gobain – Tập đoàn chuyên tư vấn thiết kế, phân phối nhóm vật liệu và giải pháp xây dựng không gian sống hàng đầu thế giới và là đơn vị cung cấp đa dạng sản phẩm và dịch vụ hàng đầu cho ngành xây dựng tại Việt Nam.

* Tư vấn chiến lược và phát triển dự án Bất động sản: Bước đầu khẳng định nhận diện Mekong One trong lĩnh vực Bất động sản, Mekong One đặt dấu ấn của mình bằng hợp tác toàn diện với Tập đoàn Crystal Bay, Tập đoàn đầu tư và phát triển Du lịch và Bất động sản du lịch với hơn 20 năm kinh nghiệm. Cùng với sự hợp tác chiến lược toàn diện, Mekong One và Crystal Bay hứa hẹn sẽ có những dự án tạo điểm đến mới và phát triển sản phẩm Bất động sản Du lịch chất lượng cao cho Việt Nam.

Đại diện cho Mekong One, Ông Đàng Văn Thoại – Chủ tịch Mekong One cho biết: “Cùng với tuyên bố tầm nhìn chiến lược mới HỢP NHẤT- TIÊN PHONG- SÁNG TẠO góp phần nâng tầm giá trị Việt và hợp nhất bộ nhận diện thương hiệu, Mekong One muốn thể hiện sự chuyển mình mạnh mẽ trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình và các công ty thành viên để thực sự là từng bước phát triển trở thành Tập đoàn Tư vấn chiến lược và Đầu tư phát triển đa ngành nghề”.

Nguyễn Thanh

 

Cùng chuyên mục

Huda và những nỗ lực làm giàu đời sống tinh thần cho người dân Quảng Trị

22 Tháng Mười, 2020

Không chỉ cống hiến cho sự phát triển của miền Trung nói chung, thương hiệu bia Huda còn rất quan tâm tới đời sống của người dân từng địa phương nơi mảnh đất đậm tình, đặc biệt là tỉnh Quảng Trị với nhiều hoạt động giàu ý nghĩa suốt gần 3 thập kỉ qua.

Phát triển Nhà và Đô thị Idico: Lãi ròng 6 tháng đầu năm giảm mạnh 30% về dưới 28 tỷ đồng

18 Tháng Bảy, 2018

Hiện, Phát triển Nhà và Đô thị Idico là một đơn trị trực thuộc Tổng Công ty Idico – đơn vị vừa IPO năm 2017 với kết quả không mấy khả quan.

Nhập khẩu thịt lợn tăng 4 lần so với năm ngoái

4 Tháng Mười Hai, 2020

Sau 10 tháng năm 2020, Việt Nam nhập khẩu 111,51 nghìn tấn thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh, trị giá 265,51 triệu USD, tăng 407,3% về lượng và tăng 530,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Airbus và China Airlines giới thiệu máy bay A350-900 có màu sắc đặc biệt

23 Tháng Mười, 2018

Hãng hàng không China Airlines (CAL) của Đài Loan vừa nhận máy bay A350-900 mới có màu sắc độc đáo kết hợp logo hoa mận đặc trưng của hãng và hoa văn sợi carbon A350 XWB của Airbus.

Đối tác