Hotline

0932.032.932

Những thay đổi mới nhất của thi THPT quốc gia 2019

4 Tháng Mười Hai, 2018

Bộ GD-ĐT sẽ sớm công bố đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia 2019 để học sinh nắm được dạng bài.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Nội

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ chiều 4-12 đã có hướng dẫn gửi các sở GD-ĐT, các học viện, trường ĐH về tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Theo Thứ trưởng Độ, kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ có những điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi nhằm khắc phục các hạn chế, bất cập. Cụ thể, về đề thi, theo ông Độ, nội dung đề thi nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12, đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục ĐH, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh.

Bộ GD-ĐT sẽ sớm công bố đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia 2019 để giúp giáo viên, học sinh tổ chức dạy học, ôn tập chuẩn bị tham gia kỳ thi.

Về công tác coi thi, Bộ GD-ĐT sẽ điều động cán bộ, giảng viên các ĐH, học viện, trường ĐH và các trường CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên đến các hội đồng thi tỉnh, thành phố để phối hợp tổ chức thi theo nguyên tắc trường ĐH, CĐ địa phương không tham gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương mình.

Thứ trưởng Độ cho biết Bộ GD-ĐT sẽ có quy định chặt chẽ về sắp xếp phòng thi, nhất là đối với các thí sinh tự do, đồng thời có hướng dẫn chi tiết kỹ thuật niêm phong, lưu trữ, bảo quản bài thi, đề thi để tăng cường bảo mật. Sẽ có camera giám sát phòng chứa tủ đựng đề thi, bài thi 24 giờ/ngày và bộ cũng sẽ tăng cường trách nhiệm của các đối tượng có liên quan trong bảo quản đề thi, bài thi tại điểm thi, hội đồng thi.

Liên quan đến công tác chấm thi, Bộ GD-ĐT sẽ trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì, đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ. Sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng tăng cường tính bảo mật và chức năng giám sát để ngăn ngừa các can thiệp trái phép. Theo đó, mã hóa dữ liệu tạo ra trong quá trình xử lý bài thi trắc nghiệm để tránh người dùng can thiệp và bảo đảm trong suốt quá trình xử lý bài thi, cán bộ xử lý bài thi không thể có được thông tin về mối liên hệ giữa thông tin cá nhân của thí sinh với phần nội dung trả lời trắc nghiệm (đây là một hình thức “đánh phách” điện tử phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh).

Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát của Bộ GD-ĐT và của các trường ĐH, CĐ đối với việc chấm bài thi tự luận (môn ngữ văn) do Sở GD-ĐT chủ trì.

Một điểm mới quan trọng nữa là năm 2019, Bộ GD-ĐT sẽ tăng tỉ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT. Dự kiến, điểm xét tốt nghiệp THPT gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp THPT + 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Các trường ĐH chủ động xây dựng và công bố đề án tuyển sinh đảm bảo nguyên tắc tự chủ; theo đó, ngoài phương thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia làm cơ sở tuyển sinh, có thể sử dụng các phương thức khác để tuyển sinh.

Yến Anh- theo báo NLĐ

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Còn nhiều “cửa” cho học sinh không đậu vào lớp 10 công lập

17 Tháng Tư, 2019

Sau khi Sở GD&ĐT TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của các trường THPT công lập trên địa bàn với gần 67.299 học sinh và dự kiến có khoảng 32.000 thí sinh không trúng tuyển, nhiều học sinh, phụ huynh đang đứng trước câu hỏi, trượt lớp 10 các em sẽ học ở đâu?

Cần quy định về hướng nghiệp, phân luồng thế nào trong Luật Giáo dục sửa đổi?

2 Tháng Hai, 2019

Đa số ý kiến nhất trí bổ sung một điều quy định cụ thể về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục trên cơ sở phát triển và luật hóa các quy định tại Nghị định số 75/2006/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục và Quyết định số 522/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 – 2015.

Smartphone lấy đi tuổi thơ của trẻ

20 Tháng Tư, 2019

Nhiều gia đình đang phụ thuộc vào chiếc smartphone thông minh để giáo dục trẻ

Khai mạc Hội nghị Khoa học Quốc tế “Trường ĐH Văn Lang trong Hội nhập quốc tế”

9 Tháng Tư, 2019

Sáng ngày 9/04/2019, Hội nghị Khoa học Quốc tế “Van Lang Goes Global” đã khai mạc tại Cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang. Chương trình quy tụ 500 nhà khoa học Việt Nam và trên thế giới trong các lĩnh vực: Du lịch, Kiến trúc – Quy hoạch, Môi trường – Kỹ thuật, Công nghệ Sinh học và Mỹ thuật ứng dụng. Đây là sự kiện khoa học lớn nhất từ trước đến nay của Trường Đại học Văn Lang nhằm hướng đến kỷ niệm 25 năm thành lập; đồng thời là một trong những hội thảo khoa học quy mô nhất của Tp. HCM năm 2019.

VHU BARTENDER FLAIR – OPEN 2019: Khởi đầu sự chuyên nghiệp

14 Tháng Một, 2019

Sáng ngày 12/01/2019, Khoa Du lịch, trường Đại học Văn Hiến đã tổ chức Cuộc thi Vòng Chung kết VHU BARTENDER FLAIR - OPEN 2019 tại Campus 613, Âu Cơ, Quận Tân Phú, Tp.HCM. Đến tham dự và chứng kiến cuộc thi có đại diện của Bộ VHTT&DL, Sở DL Tp.HCM cùng với lãnh đạo của HungHau Holdings, Trường Đại học Văn Hiến, đại diện các trường bạn, các doanh nghiệp và đông đảo sinh viên Khoa Du lịch VHU.

Tin tức mới

Đối tác