Hotline

0932.032.932

Rằm tháng 7, trái cây và hoa tươi tăng giá

12 Tháng Tám, 2019

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày Rằm tháng 7 hay còn được gọi là lễ Vu Lan báo hiếu, vì vậy, nhu cầu mua sắm trái cây, hoa tươi tăng khiến giá bán những mặt hàng này bắt đầu tăng.

 Ảnh minh họa

Khảo sát tại hệ thống chợ truyền thống của phóng viênKinh tế & Đô thị cho thấy, mặc dù đang vào chính vụ thu hoạch hoa quả nhưng giá bán đã tăng cao hơn ngày thường. Cụ thể, tại các chợ Thành Công, Kim Liên, Châu Long… lê xanh: 70.000 đồng/kg, na dai 80.000 – 90.000 đồng/kg, nhãn 70.000 – 100.000 đồng/kg, Thanh Long ruột đỏ 80.000 đồng/kg, xoài 110.000 đồng/kg, măng cụt 120.000 đồng/kg… Trong đó, nhãn tăng giá cao nhất. Chị Mỹ Linh kinh doanh hoa quả tại chợ Thành Công cho biết: Nếu như mùa nhãn 2018 khi bước vào chính vụ thu hoạch giá nhãn chỉ khoảng 20.000 – 25.000 đồng/kg nhưng năm nay nhãn chính vụ giá bán lên đến 50.000 – 60.000 đồng/kg.

Trong khi đó, tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi, giámột bông cúc vàng Đà Lạt đang ở mức 22.000 đồng, tăng 6.000 – 7.000 đồng/bông so với thời điểm trước. Các loại hoa tươi khác cũng trong tình trạng tương tự, ngày thường giá một bông hoa hồng chỉ khoảng 5.000 đồng nhưng hiện được bán với giá 10.000 đồng/bông.

Mặc dù giá bán tăng cao nhưng sức tiêu thụ không giảm mà ngược lại. Lý giải nguyên nhân khiến giá bán mặt hàng này tăng mạnh các tiểu thương kinh doanh ở chợ Kim Liêm cho biết: Hiện lượng hoa quả từ đồng bằng sông Cửu Long đưa về chợ đầu mối phía Nam, chợ Long Biên không nhiều như mọi năm dẫn đến giá bán buôn tăng mạnh. Đồng tình với lý giải này, đại diện chợ đầu mối phía Nam chia sẻ: Thời gian gần đây thị trường Trung Quốc tiêu thụ trái cây Việt Nam khá mạnh nên thương lái thu mua để xuất khẩu sang Trung Quốc. Thực trạng trên khiến nguồn cung cho thị trường Hà Nội giảm sút. Ngoài ra, những năm gần đây, nhiều gia đình đã cúng Rằm tháng 7 ngay từ đầu tháng 7 âm lịch khiến thị trường hoa, quả luôn sôi động. Khi cung không đủ cầu dẫn đến tăng giá bán là điều khó tránh khỏi. Đối với mặt hàng hoa tươi, những người kinh doanh hoa trên phố Phạm Ngọc Thạch cho biết, giá hoa tăng không chỉ bởi nhu cầu thị trường tăng cao mà còn do các làng trồng hoa như Tây Tựu, Mê Linh vừa trải qua một đợt nắng nóng khiến lượng hoa cung ứng giảm mạnh.

Thu Hương

Cùng chuyên mục

Nước tăng lực Number 1 Cola mang đến sự sảng khoái cho những người yêu thích vị Cola

7 Tháng Năm, 2019

Hai lợi ích được kết hợp độc đáo trong sản phẩm Nước tăng lực Number 1 Cola là “Sảng khoái từ hương vị Cola nổi tiếng trên thế giới” và “Tỉnh táo, tăng lực” trong sản phẩm truyền thống của Tân Hiệp Phát được kỳ vọng tạo nên sự bứt phá trên thị trường nước tăng lực dành cho giới trẻ, thêm sự lựa chọn cho nhiều tín đồ yêu thích nước giải khát có hương vị Cola trên khắp Việt Nam.

Ra mắt thương hiệu tài chính tiêu dùng Easy Credit

2 Tháng Mười, 2018

Ngày 1/10, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty tài chính cổ phần Điện lực (EVN Finance) ra mắt thương hiệu tài chính tiêu dùng Easy Credit và công bố chính thức bước vào lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

Công nghệ truyền động và điều khiển Bosch Rexroth tại triển lãm quốc tế PROPAK Việt Nam 2019

19 Tháng Ba, 2019

Với thông điệp “Hiện thực hóa Nhà máy tương lai”, Bosch Rexroth mang đến triển lãm quốc tế PROPAK Việt Nam 2019 các giải pháp kỹ thuật công nghệ tự động hóa kết nối hiện đại tại gian hàng F20.

Công nghệ chữa cháy tự động bằng khí BlazeCut: Giải quyết “tận gốc” hiểm họa từ lửa

30 Tháng Ba, 2019

Ngày 30/3/2019, Công Ty Cổ Phần Giải Pháp An Toàn OLYM (OlymSafety) đã tổ chức buổi giới thiệu công nghệ chữa cháy tự động bằng khí BlazeCut - giải pháp mang tính cách mạng trong công tác PCCC hiện nay nhờ ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất - tự động hóa khả năng phòng và chống cháy nổ.

Yamaha Việt Nam trình làng Exciter 150 mới

3 Tháng Tám, 2018

Ngày 03/08/2018, Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng xe Exciter 150 với thông điệp “Adrenaline of speed - Phấn khích đỉnh cao cùng tốc độ”.

Đối tác