Hotline

0932.032.932

Rằm tháng 7, trái cây và hoa tươi tăng giá

12 Tháng Tám, 2019

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày Rằm tháng 7 hay còn được gọi là lễ Vu Lan báo hiếu, vì vậy, nhu cầu mua sắm trái cây, hoa tươi tăng khiến giá bán những mặt hàng này bắt đầu tăng.

 Ảnh minh họa

Khảo sát tại hệ thống chợ truyền thống của phóng viênKinh tế & Đô thị cho thấy, mặc dù đang vào chính vụ thu hoạch hoa quả nhưng giá bán đã tăng cao hơn ngày thường. Cụ thể, tại các chợ Thành Công, Kim Liên, Châu Long… lê xanh: 70.000 đồng/kg, na dai 80.000 – 90.000 đồng/kg, nhãn 70.000 – 100.000 đồng/kg, Thanh Long ruột đỏ 80.000 đồng/kg, xoài 110.000 đồng/kg, măng cụt 120.000 đồng/kg… Trong đó, nhãn tăng giá cao nhất. Chị Mỹ Linh kinh doanh hoa quả tại chợ Thành Công cho biết: Nếu như mùa nhãn 2018 khi bước vào chính vụ thu hoạch giá nhãn chỉ khoảng 20.000 – 25.000 đồng/kg nhưng năm nay nhãn chính vụ giá bán lên đến 50.000 – 60.000 đồng/kg.

Trong khi đó, tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi, giámột bông cúc vàng Đà Lạt đang ở mức 22.000 đồng, tăng 6.000 – 7.000 đồng/bông so với thời điểm trước. Các loại hoa tươi khác cũng trong tình trạng tương tự, ngày thường giá một bông hoa hồng chỉ khoảng 5.000 đồng nhưng hiện được bán với giá 10.000 đồng/bông.

Mặc dù giá bán tăng cao nhưng sức tiêu thụ không giảm mà ngược lại. Lý giải nguyên nhân khiến giá bán mặt hàng này tăng mạnh các tiểu thương kinh doanh ở chợ Kim Liêm cho biết: Hiện lượng hoa quả từ đồng bằng sông Cửu Long đưa về chợ đầu mối phía Nam, chợ Long Biên không nhiều như mọi năm dẫn đến giá bán buôn tăng mạnh. Đồng tình với lý giải này, đại diện chợ đầu mối phía Nam chia sẻ: Thời gian gần đây thị trường Trung Quốc tiêu thụ trái cây Việt Nam khá mạnh nên thương lái thu mua để xuất khẩu sang Trung Quốc. Thực trạng trên khiến nguồn cung cho thị trường Hà Nội giảm sút. Ngoài ra, những năm gần đây, nhiều gia đình đã cúng Rằm tháng 7 ngay từ đầu tháng 7 âm lịch khiến thị trường hoa, quả luôn sôi động. Khi cung không đủ cầu dẫn đến tăng giá bán là điều khó tránh khỏi. Đối với mặt hàng hoa tươi, những người kinh doanh hoa trên phố Phạm Ngọc Thạch cho biết, giá hoa tăng không chỉ bởi nhu cầu thị trường tăng cao mà còn do các làng trồng hoa như Tây Tựu, Mê Linh vừa trải qua một đợt nắng nóng khiến lượng hoa cung ứng giảm mạnh.

Thu Hương

Cùng chuyên mục

Nền tảng toàn diện thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất Việt Nam

27 Tháng Bảy, 2018

Ngày 11 – 13/10/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) sẽ diễn ra Triển lãm "Supporting Industry Show 2018”. Chương trình do Reed Tradex phối hợp cùng Tổ chức Xúc Tiến Thương Mại Nhật Bản (JETRO), Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) và Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh (CSID) tổ chức.

  NTK Văn Thành Công khai trương showroom thời trang

12 Tháng Mười, 2018

Sau 18 năm làm việc miệt mài qua rất nhiều công ty thời trang Nhà Thiết Kế Văn Thành Công đã ra mắt thương hiệu thời trang riêng của Mình với sự góp mặt của rất đông người đẹp và bạn bè thân thiết trong giới thời trang Việt Nam.

Mẫu ôtô thứ ba của VinFast lộ diện, mang tên Fadil

25 Tháng Mười Một, 2018

Hatchback cỡ A VinFast Fadil sẽ ra mắt vào ngày 20/11 tới, xe nằm ở phân khúc rẻ nhất trên thị trường hiện tại. Trước đó, VinFast đã mua lại hoạt động của GM Việt Nam, bao gồm nhà xưởng và các dây chuyền sản xuất tại nhà mày ở Ngọc Hồi, Hà Nội, nơi sản xuất dòng xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark.

Thị trường máy lạnh “sốt” theo nắng nóng

21 Tháng Tư, 2019

Các tỉnh, thành miền Nam, trong đó có TP HCM, từ cuối tháng 3, bước vào cao điểm nắng nóng.

Chuỗi cà phê Việt thắng thế

29 Tháng Bảy, 2019

Trong khi một số chuỗi cà phê ngoại vốn khủng đã phải “đầu hàng” vì không tìm được chỗ đứng tại thị trường Việt Nam thì các thương hiệu cà phê trong nước lại ngày càng mở rộng điểm bán...

Đối tác