Hotline

0932.032.932

Saigon Co.op sẽ tái hiện sinh động hành trình 30 năm bán lẻ điển hình Thành phố từ sơ khai đến kỷ nguyên số.

12 Tháng Bảy, 2019

Lần đầu tiên tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ trung tâm Quận 1 - TP.HCM, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) sẽ tổ chức tái hiện lại hành trình 30 năm từ bán lẻ thô sơ trở thành mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả điển hình của TP.HCM, cũng là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam ghi dấu trên bản đồ bán lẻ hiện đại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Co.opmart Cống Quỳnh vào năm 1996

Chương trình diễn ra trong 3 ngày liên tục, từ 19/7 đến 21/7/2019, với điểm nhấn là khung cảnh chợ và cửa hàng từ thời kỳ 1989 cho đến những siêu thị mua sắm hiện đại và đặc biệt siêu thị siêu hiện đại trong kỷ nguyên số tương lai cũng được mô phỏng để người dân có thể trực tiếp trải nghiệm. Hàng loạt sao Việt cũng được huy động biểu diễn liên tục trong 3 đêm này để phục vụ hàng nghìn người dân tham quan sự kiện.

Thông điệp xuyên suốt chương trình là tinh thần tự hào về quê hương đất nước, tự hào về Thành phố mang tên Bác, và tự hào về Saigon Co.op – Một thương hiệu bán lẻ thuần Việt, do người Việt tạo dựng và vì người Việt phục vụ. Song song với hoạt động triển lãm, lần đầu tiên Saigon Co.op tổ chức đấu giá online trên app điện thoại 7 kỷ vật độc đáo mang dấu ấn hành trình 30 năm của mình nhằm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện trong năm 2019 gồm “100 việc tốt”,  “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, phẩu thuật “Rạng rỡ nụ cười Việt Nam” dành cho trẻ em khó khăn và các hoạt động thiện nguyện khác trong năm 2019.

Được xem mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả điển hình của TP.HCM, Saigon Co.op sau 30 năm từng bước vượt khó khăn đã đưa doanh thu tăng hơn 30 nghìn lần so với năm đầu thành lập, trực tiếp tạo ra hàng triệu công ăn việc làm cho người lao động, phục vụ hàng chục triệu bữa ăn an toàn và tiết kiệm cho các gia đình trên khắp Việt Nam. Nhờ hoạt động theo mô hình hợp tác xã, các hoạt động của Saigon Co.op luôn đặt lợi ích cộng đồng lên hàng đầu: chính sách hàng hóa an toàn, chất lượng, xuất xứ rõ ràng, kiên trì thực hiện bình ổn gia, chú tâm các hoạt động thiện nguyện và môi trường, đặc biệt là bệ phóng quan trọng cho hàng nghìn doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM xuất thân là Liên hiệp Hợp tác xã mua bán TP.HCM được thành lập năm 1989 trong bối cảnh nền kinh tế đất nước chuyển từ cơ chế bao cấp sang nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN, mô hình kinh tế HTX kiểu cũ thật sự khó khăn và lâm vào tình thế khủng hoảng phải giải thể hàng loạt. Sự kiện nổi bật nhất của Saigon Co.op là sự ra đời siêu thị đầu tiên – Co.opmart Cống Quỳnh vào năm 1996. Đây được xem như bước ngoặc quan trọng tạo nên nền tảng ban đầu cho hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên của Việt Nam. Siêu thị Co.opmart đã trở thành thương hiệu quen thuộc của người dân thành phố và người tiêu dùng cả nước cho đến ngày nay.

Saigon Co.op phát triển thành công hàng loạt mô hình bán lẻ hiện đại mới chưa từng có tại Việt Nam

Cùng với việc đẩy mạnh chuỗi Co.opmart, Saigon Co.op phát triển thành công hàng loạt mô hình bán lẻ hiện đại mới chưa từng có tại Việt Nam: cửa hàng thực phẩm Co.op Food, kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smiles, cửa hàng tiện lợi mở cửa suốt 24 giờ Cheers,…phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ trước sự thán phục của các nhà bán lẻ ngoại. Hiện tại với gần 800 siêu thị, trung tâm thương mại lớn nhỏ với ước tính đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày, Saigon Co.op đạt doanh thu năm gần nhất hơn 30.000 tỉ đồng.

Sự kiện được cả nước quan tâm nhất gần đây là việc Saigon Co.op là nhà bán lẻ Việt Nam đầu tiên đàm phán thành công và tiến hành tiếp quản toàn bộ hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử của Auchan – một thương hiệu bán lẻ tầm cỡ thế giới tại Việt Nam.

Thanh Nguyên

Cùng chuyên mục

Bán lẻ Việt vẫn thiếu chuyên nghiệp

21 Tháng Ba, 2019

Đến thời điểm này, Việt Nam vẫn chưa có chiến lược tổng thể và toàn diện để đẩy mạnh phát triển thương mại trong nước

FLC thay Tổng giám đốc sau 8 tháng

21 Tháng Bảy, 2018

Bà Hương Trần Kiều Dung – Phó chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm tổng giám đốc thay ông Trần Quang Huy mới ngồi vào “ghế nóng” được 8 tháng. Trước đó, bà Dung từng giữ chức Tổng giám đốc FLC từ tháng 5/2015 đến tháng 3/2017.

Vinmart+ lập kỷ lục ngành bán lẻ: Khai trương 117 cửa hàng chỉ trong 1 ngày

29 Tháng Mười Hai, 2018

Hệ thống bán lẻ của tập đoàn Vingroup ghi dấu ấn kỷ lục trong ngành bán lẻ Việt Nam và quốc tế khi đồng loạt trong cùng một ngày khai trương 117 cửa hàng tiện lợi tại cả 3 miền Bắc – Trung – Nam vào ngày 31/12/2018. Sự kiện nâng tổng số VinMart+ lên con số 1.700 cửa hàng, khẳng định vị thế dẫn đầu của nhà bán lẻ số 1 trên thị trường.

“Outlook for 2019 – Business is GREAT”: Mở ra những cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp

7 Tháng Ba, 2019

Ngày 6/3/2019 tại khách sạn Caravelle, Tổng Lãnh sự quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Tp. Hồ Chí Minh, phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BBGV) đã tổ chức sự kiện “Outlook for 2019 – Business is GREAT” nhằm quảng bá và giới thiệu về các lĩnh vực khác nhau của Thương mại Anh Quốc tại Việt Nam.

Khai mạc triển lãm y tế quốc tế Việt Nam 2019

11 Tháng Chín, 2019

Sáng nay, 11/9/2019 Triển lãm y tế quốc tế Việt Nam 2019 lần thứ 14 (Pharmed & healthcare Vietnam 2019) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM).

Tin tức mới

Đối tác