Hotline

0932.032.932

Samsung Việt Nam giảm lãi năm 2018

13 Tháng Ba, 2019

Trong khi doanh thu vẫn theo chiều hướng đi lên thì tổng lợi nhuận của tổ hợp Samsung tại Việt Nam giảm gần 20%. Năm 2018, tổ hợp Samsung tại Việt Nam đạt tổng doanh thu hơn 67 tỷ USD (khoảng gần 1,5 triệu tỷ đồng) theo báo cáo tài chính của tập đoàn, tăng hơn 9% so với năm 2017.

“Đại gia” điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2018 với doanh thu hợp nhất toàn cầu gần 222 tỷ USD, tăng nhẹ so với mức 217,8 tỷ USD của năm trước. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng từ 38,3 lên 40,3 tỷ USD.

Trong đó nhóm bốn công ty con của Samsung tại Việt Nam tiếp tục giữ vai trò chủ chốt trong cơ cấu hoạt động kinh doanh với tỷ trọng doanh thu chiếm gần một phần ba nhưng kết quả thực tế của bốn doanh nghiệp này lại theo chiều hướng ngược lại với tập đoàn mẹ.

Công nhân làm việc tại nhà máy Samsung ở Việt Nam. Ảnh: AP.

Trên báo cáo tài chính của Samsung Electronics, tập đoàn này hiện diện ở Việt Nam thông qua 4 thành viên bao gồm Samsung Electronics Việt Nam (SEV – Samsung Bắc Ninh), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT – Samsung Thái Nguyên), Samsung Display Việt Nam (SDV) và Samsung HCMC CE Complex (SEHC).

Năm 2018, tổ hợp Samsung tại Việt Nam đạt tổng doanh thu hơn 67 tỷ USD (khoảng gần 1,5 triệu tỷ đồng) theo báo cáo tài chính của tập đoàn, tăng hơn 9% so với năm 2017. Tuy nhiên tổng lợi nhuận của bốn công ty này lại giảm gần 20% cùng kỳ, từ mức 5,82 tỷ USD năm 2017 còn 4,7 tỷ USD năm 2018.

Ngoại trừ Samsung HCMC CE Complex lợi nhuận tăng 30 triệu USD, cả ba công ty con còn lại đều báo lãi giảm trong năm 2018, với con số sụt giảm tăng dần theo quy mô.

Trong đó, Samsung Thái Nguyên dẫn đầu với mức giảm 820 triệu USD, tổ hợp Samsung Bắc Ninh giảm 150 triệu USD lợi nhuận, còn Samsung Display Việt Nam cũng giảm gần 200 triệu USD.

Đà sụt giảm của các doanh nghiệp này hầu hết do kết quả kinh doanh yếu kém trong nửa cuối năm 2018.

Trong hai quý cuối năm, hai tổ hợp lớn nhất của Samsung tại Việt Nam là Samsung Bắc Ninh và Samsung Thái Nguyên đều báo lãi giảm mạnh. Tổng lợi nhuận của họ trong quý III, IV chỉ đạt chưa tới 900 triệu USD trong khi cùng kỳ năm 2017 hơn gấp đôi con số này.

Riêng trong quý IV, Samsung Bắc Ninh và Samsung HCMC CE Complex cùng báo lỗ lần lượt 70 triệu USD và 80 triệu USD.

Tổ hợp lớn nhất của Samsung tại Việt Nam là Samsung Thái Nguyên cũng ghi nhận lợi nhuận xuống mức thấp kỷ lục trong quý cuối năm khi chỉ đạt 120 triệu USD, trong khi mức bình quân của doanh nghiệp này từ 400 triệu đến 800 triệu USD, cá biệt quý II/2017 còn đạt tới 1 tỷ USD.

Tổng lợi nhuận của bốn công ty này trong quý IV/2018 chỉ đạt 100 triệu USD trong khi quý thấp nhất trước đó – quý III/2016, thời điểm bị ảnh hưởng bởi sự cố Galaxy Note 7 – cũng đạt lợi nhuận 500 triệu USD.

Theo VNE

Từ khóa: ,

Cùng chuyên mục

Minh Tú bất ngờ làm đại sứ thương hiệu gym triệu đô cùng với Minh Hằng

29 Tháng Mười, 2018

Tối qua 28/10, tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall (TPHCM), hệ thống phòng tập đẳng cấp CITIGYM  đã tổ chức sự kiện khai trương chi nhánh mới và công bố đại sứ thương hiệu tiếp theo.

Nhiều doanh nghiệp Việt đưa trí tuệ nhân tạo vào kinh doanh

25 Tháng Hai, 2019

Nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng số hoá, trí tuệ nhân tạo trong sản xuất, chế biến sản phẩm như đòi hỏi bắt buộc để nâng tầm hàng Việt.

FLC thay Tổng giám đốc sau 8 tháng

21 Tháng Bảy, 2018

Bà Hương Trần Kiều Dung – Phó chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm tổng giám đốc thay ông Trần Quang Huy mới ngồi vào “ghế nóng” được 8 tháng. Trước đó, bà Dung từng giữ chức Tổng giám đốc FLC từ tháng 5/2015 đến tháng 3/2017.

Thị trường bán lẻ cuối 2018: Thay đổi để hội nhập

7 Tháng Mười Một, 2018

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đang hưởng lợi từ những thuận lợi về kinh tế vĩ mô như tốc độ kinh tế tăng trưởng ổn định, thu nhập bình quân đầu người tăng, mức sống đang cải thiện, dân số tăng trưởng đều trong đó dân số trẻ trí thức và xu hướng sống tự lập chiếm tỷ trọng lớn. Ngành bán lẻ hiện đại đang tăng dần sức ảnh hưởng và thu hút các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư phát triển.

Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op chuẩn bị 3.000 tỉ đồng hàng tết để giảm giá sớm

18 Tháng Mười Hai, 2018

Theo thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op, hệ thống bán lẻ chủ lực gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã chuẩn bị xong gần 150.000 tấn hàng hóa trị giá hơn 3.000 tỉ đồng để phục vụ Tết, tăng hơn 10% so với năm trước. Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5% đến 30% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có độ tăng trưởng khác nhau từ 10% - 30%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống được ưa chuộng dịp tết gồm rau củ quả, trái cây, các loại thịt và nước giải khát, bia.

Đối tác