Hotline

0932.032.932

Thị trường căn hộ khu Đông Sài Gòn: Chờ đợi dự án “mới tinh”

8 Tháng Năm, 2019

Nghiên cứu thị trường cho thấy, nguồn cung căn hộ tại TP HCM nói chung, khu Đông nói riêng tiếp tục khan hiếm trong năm 2019. Điều này mở ra cơ hội cho các dự án “bung hàng” ở giai đoạn này trước bối cảnh nhu cầu ở thực vẫn tăng cao.

Khan hiếm nguồn cung

Nguồn cung mới ít xuất hiện, giá biến động tăng là thực tế thị trường căn hộ trung – cao cấp khu vực Q.9, Q.2, Q.Thủ Đức (TP HCM) ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sự biến động giá và sức mua lại không phân bổ đồng đều giữa các khu vực. Những dự án mới có lợi thế về vị trí địa lý, kết nối giao thông thuận tiện đang thu hút người mua.

Từ cuối 2018 đến nay, nguồn cung căn hộ trung – cao cấp tại khu Đông Sài Gòn tung ra thị trường khá ít. Giao dịch hiện tại chủ yếu diễn ra trên thị trường thứ cấp với mức giá ghi nhận tăng trung bình từ 7-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở một số địa điểm đắc địa, giá có thể chênh 20% trong vòng 12 tháng.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, mức tăng và giao dịch sẽ không diễn ra đồng đều giữa các dự án và khu vực. Nhìn tổng quan thị trường chung cư khu Đông Sài Gòn cho thấy, các dự án cũ luôn có nguồn hàng để bán nhưng khả năng hấp thụ của nhà đầu tư lại không đáng kể do giá thứ cấp đã đạt ngưỡng khá cao.

Trong khi đó, nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm các dự án “mới tinh” để được hưởng giá sơ cấp và bán chênh tốt hơn. Đặc biệt, nếu xét về biên độ tăng giá thì các dự án mới đạt mức tăng cao hơn bởi những lợi thế về dự án như thiết kế hiện đại, tiện ích đa dạng, vật liệu xây dựng ngày càng tốt hơn…

Người mua đang “nghiêng” về khu vực Phạm Văn Đồng

Nếu trước đây, nhắc đến căn hộ khu Đông TP HCM, người mua thường hay nhắm đến các dự án thuộc khu vực Q.2 & Q.9, thì hiện nay tầm ngắm của họ dịch chuyển mạnh mẽ về khu đại lộ Phạm Văn Đồng – tuyến đường nội đô được mệnh danh đẹp nhất TP HCM, nơi có kết nối giao thông thuận lợi vào khu trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, trong khi giá bán còn khá mềm, phù hợp với cả nhu cầu ở thực lẫn đầu tư.

Dễ dàng nhận thấy, tiềm năng phát triển của các dự án trên tuyến đường Phạm Văn Đồng không thua kém các trục đường sầm uất như xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ thuộc khu Đông và Nam thành phố. Từ đại lộ này, chỉ mất 20 phút đến sân bay Tân Sơn Nhất, mất 15 phút để di chuyển vào trung tâm thành phố và khoảng cách đi đến các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương cũng không quá xa.

Đại lộ Phạm Văn Đồng

Chưa kể, UBND TP HCM đang đẩy mạnh tiến độ triển khai tuyến đường vành đai 2, hiện đang trong quá trình xây dựng khép kín đoạn từ ngã tư Bình Thái đến Phạm Văn Đồng. Như vậy việc kết nối giao thông của các dự án dọc tuyến Phạm Văn Đồng vào đô thị Thủ Thiêm hay trung tâm thành phố sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Chính những yếu tố này tạo nên hấp lực riêng cho thị trường BĐS nơi đây. Việc hàng loạt dự án đua nhau mọc lên thời gian qua, dòng tiền của người mua dịch chuyển mạnh về đây cũng là điều dễ hiểu. Bên cạnh việc kết nối thuận tiện thì khu vực này còn được đánh giá cao bởi không xảy ra tình trạng kẹt xe hay ngập nước, trong khi không khí mát mẻ do có nhiều sông, rạch. Những yếu tố này góp phần tạo nên giá trị riêng cho dự án BĐS tọa lạc tại đây.

Thực tế cho thấy, quỹ đất trống dự án tại tuyến đường Phạm Văn Đồng không còn nhiều, trong khi nhu cầu về chỗ ở nơi đây vẫn tiếp tục gia tăng là lợi thế cho các dự án “bung hàng” ở thời điểm này. Những dự án mới đầy đủ pháp lý, có vị trí đắc địa vẫn âm thầm thu hút người mua.

Theo các chuyên gia trong ngành, BĐS là ngành đặc thù, liên quan mật thiết đến yếu tố giao thông, hạ tầng. Nó thực sự mang lại giá trị cao khi nằm ở các vị trí kết nối thuận tiện và có hạ tầng chỉnh chu. Với những dự án tọa lạc trên tuyến đường lớn như Phạm Văn Đồng thì giá trị gia tăng về mặt tài sản là không thể phủ nhận. Đặc biệt, đối với những dự án ở giai đoạn hiện nay khi nguồn cung tiếp tục khan hiếm và chào mức giá sơ cấp thì chắc chắn sẽ mang lại giá trị cao khi sở hữu.

Opal Boulevard – Dự án sở hữu vị trí giao thương chiến lược

Tọa lạc trên trục đại lộ Phạm Văn Đồng, Opal Boulevard có vị trí giao thương chiến lược, nằm giữa TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai mang lại lợi thế kết nối độc đáo mà không dự án nào sánh được. Từ dự án Opal Boulevard, cư dân dễ dàng di chuyển tới Sân bay Tân Sơn Nhất, Quận 1, Quận 2, Phú Nhuận… chỉ với 15-20 phút.

Phối cảnh tổng thể dự án Opal Boulevard

Dự án Opal Boulevard nổi bật với phong cách kiến trúc hiện đại với hai khối tháp vững chãi vươn lên trời cao sẽ mang đến một không gian sống đẳng cấp cho những người thành đạt.

Với giá tham chiếu chỉ từ 29 triệu đồng/ m2 (chưa VAT), khách hàng có thể sở hữu căn hộ mặt tiền tuyến đường nội đô đẹp nhất TP HCM, có giao thông thuận tiện, thông thoáng, kết nối linh hoạt và tiện ích ngay trước cửa mà không cần phải đi đâu xa.

Quý khách quan tâm vui lòng liên hệ 0964 355 355 hoặc truy cập: www.opalboulevard.vn để biết thêm thông tin chi tiết về dự án.

Thùy Lương- báo NLĐ

Cùng chuyên mục

Saigontourist “bội thu” giải thưởng du lịch của năm

16 Tháng Bảy, 2019

Saigontourist giành liên tiếp các giải thưởng uy tín trong lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam tối 15-7

“Hoa mắt” với giá vàng, lại đảo chiều tăng gần nửa triệu đồng/lượng

9 Tháng Ba, 2020

Đến 15h30 chiều 9/3, giá vàng trong nước lại đảo chiều lên gần 48 triệu đồng/lượng (chiều bán). Tính từ khi mở cửa đến nay, có doanh nghiệp vàng đã thay đổi giá niêm yết vàng SJC tới 6 lần.

Tổng cục Hải quan mở tờ khai hải quan xuất khẩu nếp từ 0 giờ 23/4

23 Tháng Tư, 2020

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hỏa tốc gửi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Lương thực Việt Nam, các doanh nghiệp xuất khẩu gạo, Cục Hải quan các tỉnh, thành phố thông báo sẽ thực hiện việc đăng ký từ khai hải quan xuất khẩu các lô hàng nếp (bao gồm thóc nếp, gạo nếp, tấm nếp) từ 0h00' ngay 23/4/2020.

Sân bay Cần Thơ giúp giảm tải Tân Sơn Nhất như thế nào?

3 Tháng Tư, 2019

Sân bay Cần Thơ mới khai thác khoảng 30% công suất, trong khi Tân Sơn Nhất đang quá tải "tắc cả trên trời, dưới đất, tắc cả bên trong và ngoài sân bay"

Kinh tế 2019 và nỗi trăn trở về nâng cao tính tự chủ, sức cạnh tranh

23 Tháng Mười Một, 2018

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng và lạm phát

Tin tức mới

Đối tác