Hotline

0932.032.932

Thiệt hại du lịch Đà Nẵng năm 2020 có thể lên đến 26.000 tỷ đồng

18 Tháng Chín, 2020

Thiệt hại này bao gồm các lĩnh vực lữ hành, cơ sở lưu trú, doanh nghiệp vận tải và các khu, điểm du lịch.

Thiệt hại du lịch Đà Nẵng năm 2020 có thể lên đến 26.000 tỷ đồng

Là địa phương coi ngành du lịch, dịch vụ là 1 trong 3 trụ cột để phát triển kinh tế, nhưng từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 7, du lịch của Đà Nẵng bị “đóng băng”.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, bắt đầu từ ngày 28/7, toàn bộ các doanh nghiệp du lịch đã tạm dừng hoạt động, chỉ còn một số khách sạn hoạt động phục vụ y bác sĩ, người nước ngoài trong công tác phòng chống dịch. Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ hoạt động cầm chừng, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự hoặc tạm dừng hoạt động. Dịch bệnh đã khiến ngành “công nghiệp không khói” của Đà Nẵng thiệt hại nặng nề.

Theo con số ước tính, trong năm 2020, thiệt hại của cả ngành du lịch Đà Nẵng có thể lên đến 26.000 tỷ đồng, bao gồm các lĩnh vực lữ hành, cơ sở lưu trú, doanh nghiệp vận tải và các khu, điểm du lịch.

Sở Du lịch Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng bộ tiêu chí và quy trình hoạt động kinh doanh du lịch trong tình hình mới vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa khai thác kinh doanh.

Bên cạnh việc xây dựng chương trình giới thiệu sản phẩm mới, những dịch vụ mang lại trải nghiệm cho khách trong thời gian tới, Sở Du lịch Đà Nẵng còn làm việc với doanh nghiệp, đồng thời tham khảo các mô hình phục hồi du lịch của các nước (bong bóng du lịch, mô hình liên kết với các địa phương ít có nguy cơ dịch bệnh).

Trước mắt, Sở Du lịch sẽ lên k ế hoạch truyền thông về hình ảnh, đời sống người dân Thành phố để du khách thấy rõ các hoạt động thường ngày của Đà Nẵng đang trở lại ổn định. Về lâu dài, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ triển khai chương trình kích cầu (vào năm 2021) để khôi phục hoạt động kinh doanh cùng với việc tái thiết lập thị trường khách du lịch và tập trung thu hút khách nội địa.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng, với kịch bản lạc quan nhất thì trong tháng 9/2020, ngành du lịch sẽ khởi động một số chương trình cho người Đà Nẵng và các địa phương lân cận; từ tháng 10/2020 sẽ đón khách từ các địa phương khác trong cả nước và từ tháng 12/2020 sẽ bắt đầu đón được khách nước ngoài.

Theo Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục

Xếp hạng hướng dẫn viên du lịch Việt Nam

11 Tháng Mười, 2018

Sáng 11/10, tại Tp.HCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam họp báo giới thiệu chương trình “Xếp hạng hướng dẫn viên(HDV) du lịch Việt Nam”.

Những bãi biển đẹp nhất Việt Nam trên tạp chí Forbes

11 Tháng Tám, 2019

Những bãi biển ở Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang... được tạp chí Forbes gợi ý cho du khách quốc tế ghé chân với cảnh quan hấp dẫn và dịch vụ du lịch chất lượng.

Tokyo – điểm đến yêu thích của người Việt

14 Tháng Chín, 2018

Ngày 11/9 vừa qua, đại diện thành phố Tokyo đã tổ chức hội thảo du lịch Nhật Bản với chủ đề “ Tokyo mà người Việt yêu thích”. 

McDonald’s Việt Nam tưng bừng khai trương cửa hàng thứ 18 tại Aeon Celadon Tân Phú

22 Tháng Mười Hai, 2018

Vào ngày 21/12/2018, McDonald’s Việt Nam chính thức khai trương nhà hàng mới nhất tại Aeon Celadon Tân Phú tọa lạc tại Tầng trệt Trung tâm thương mại AEON Tân Phú, số 30 Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú. Như vậy, tính đến thời điểm này, McDonald’s Việt Nam đã có 18 cửa hàng hoạt động trên toàn Việt Nam.

Đậu xị – món ngon nhớ lâu của người Hà Giang

20 Tháng Bảy, 2018

Với những người dân ở vùng cao nguyên đá Hà Giang, đậu xị là một trong những món ăn mang đậm nét đặc trưng của miền đất này. Đậu xị trở nên quen thuộc, gần gũi và gắn bó với đời sống của đồng bào Mông nơi đây, mặc dù món ăn này do những người Hoa mang đến.

Đối tác