Hotline

0932.032.932

Triển lãm Medi – Pharm Expo: Cầu nối cho các doanh nghiệp Dược phẩm và Trang thiết bị y tế 

26 Tháng Bảy, 2018

Sáng 25/7, Công ty Vinexad-Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố Triển lãm Medi-Pharm Expo.  Với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng”, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 02-04/08/2018 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Quốc tế Sài Gòn (SECC), Tp.HCM.

Ông Nguyễn Khắc Luận, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vinexad, Trưởng ban Tổ chức cho biết: “Triển lãm Medi – Pharm Expo 2018 thu hút 350 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các sản phẩm chiếm ưu thế (đến 35%) là Máy móc-Thiết bị y tế như: vật tư tiêu hao, thiết bị thí nghiệm, đo lường, kiểm nghiệm, thiết bị nội soi, phòng mổ, thiết bị y tế gia đình, máy đo huyết áp, đường huyết…”

Theo ông Hứa Phú Doãn, phó chủ tịch Hội Thiết bị Y tế, Thị trường Trang thiết bị Y tế Việt Nam hiện đang tăng trưởng ở mức 10 – 11% năm. Sản xuất trong nước chỉ chiếm từ 1,5-2% thị phần trong nước. Thiết bị y tế được đầu tư nhiều nhất là các thiết bị chẩn đoán hình ảnh (X quang, siêu âm, MRI, CT scaner), thiết bị phòng mổ, nội soi, xét nghiệm, theo dõi bệnh nhân, thiết bị khử khuẩn, xử lý chất thải y tế… Ở Việt Nam, tổng đầu tư cho trang thiết bị y tế năm 2017 đạt 1,2 tỉ USD. Riêng TP HCM từ nay đến 2020 ước tính sẽ đầu tư khoảng 900 triệu USD để nâng cấp cho các bệnh viện.

Ngoài ra, tại triển lãm còn có nhóm Máy móc ngành Dược (chiếm 23%), Dược phẩm-Thực phẩm bổ sung (10%), Nha khoa (15%), Nhãn khoa (2%) và thiết bị làm đẹp  (15%). Triển lãm có qui mô 120 gian hàng, nổi bật với 6 khu gian hàng quốc gia đến từ Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc.

Tại Triển lãm, Vinexad phối hợp với Hội Hành nghề y tư nhân Tp.HCM, Hội Bác sỹ Gia đình Tp.HCM, Hội Đái tháo đường và Nội tiết Tp.HCM tổ chức các hội thảo chuyên đề về “Cập nhật điều trị bệnh Đái tháo đường thế giới và Việt Nam”, “ Vai trò bác sĩ gia đình  trong phòng ngừa phát hệ sớm và  điều trị đái tháo đường”, “ Phương pháp Thinsulin: Giảm cân, đẹp dáng, bớt tiểu đường ” Cùng với các hội thảo giới thiệu các sản phẩm mới chuyên sâu của các hãng dược phẩm, nhập khẩu.

Triển lãm là nơi mang các sản phẩm, công nghệ mới đến thị trường Việt Nam, đồng thời là cơ hội tốt để các doanh nghiệp sản xuất trong nước có cơ hội gặp gỡ đối tác nước ngoài, giúp mở rộng giao thương, kêu gọi đầu tư sản xuất tại Việt Nam.

Theo Nguyễn Thanh – DNHN

Cùng chuyên mục

Người Thái hứa không để thương hiệu Sabeco biến mất

22 Tháng Bảy, 2018

Ông Koh Poh Tiong cho rằng đã bỏ ra 4,8 tỷ USD để mua Sabeco thì không dễ thay đổi thương hiệu này.

Khơi thêm vốn vào nền kinh tế

16 Tháng Ba, 2019

Phát triển tài chính tiêu dùng cũng là cách để khơi thêm vốn cho nền kinh tế, qua đó, kích thích tiêu dùng, tạo động lực cho sản xuất - kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Hiện nay, quy mô thị trường tín dụng - tiêu dùng của Việt Nam lên tới 1 triệu tỷ đồng, nhưng mới chỉ phân nửa nhu cầu này được đáp ứng.

Satori chính thức gia nhập thị trường nước giải khát

12 Tháng Chín, 2018

Ngày 12/09/2018, tại Khu công nghiệp Long Hậu – tỉnh Long An, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Satori chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất nước Satori, đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu nước uống tinh khiết Satori trong thị trường nước giải khát.

Khai mạc Triển lãm HortEx Vietnam 2019

13 Tháng Ba, 2019

Sáng ngày 13/3/2019, Triển lãm & Hội nghị quốc tế lần thứ 2 về công nghệ sản xuất và chế biến Rau, Hoa, Quả tại Việt Nam - HortEx Vietnam 2019 đã chính thức khai mạc. Chương trình do công ty VEAS (Việt nam) và công ty Nova (Hà lan) cùng phối hợp tổ chức nhằm kiến tạo các cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ,…giữa Việt Nam và thế giới.

Lazada cam kết hỗ trợ cho tám triệu người khởi nghiệp trong ngành Thương mại Điện tử

3 Tháng Mười Một, 2018

Ngày 2/11, Tập đoàn Lazada đã tổ chức buổi toạ đàm Tổng quan thương mại điện tử ở Đông Nam Á và Việt Nam. Tại chương trình, Tập đoàn Lazada đã cam kết hỗ trợ cho tám triệu người khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hoạt động trong ngành thương mại điện tử ở Đông Nam Á, giúp họ phát triển và tăng trưởng mạnh đến năm 2030.

Đối tác