Hotline

0932.032.932

Vải, chuối, thanh long Việt Nam lần lượt xuất ngoại sang Mỹ, Singapore, Nhật Bản…

8 Tháng Bảy, 2020

Nửa đầu năm 2020, xuất khẩu mặt hàng rau quả ước đạt 1,8 tỷ USD, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, xuất khẩu rau quả có nhiều tín hiệu khả quan trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Vải, chuối, thanh long Việt Nam lần lượt xuất ngoại sang Mỹ, Singapore, Nhật Bản...

Ảnh minh họa.

Bộ Công Thương cho biết, theo ước tính, xuất khẩu hàng rau quả trong tháng 6/2020 đạt 300 triệu USD, tăng 8,4% so với tháng 6/2019. Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 6/2020 xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 1,8 tỷ USD, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hàng rau quả tháng 5/2020 đạt 269,68 triệu USD, giảm 24% so với tháng 5/2019. Tính chung 5 tháng đầu năm 2020, trị giá xuất khẩu hàng rau quả đạt 1,5 tỷ USD, giảm 14,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Mặc dù xuất khẩu hàng rau quả sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh trong 5 tháng đầu năm 2020, đạt 906,1 triệu USD, giảm 30,3% so với cùng kỳ năm 2019, tuy nhiên xuất khẩu sang nhiều thị trường ghi nhận mức tăng trưởng cao như: Thái Lan đạt 68 triệu USD, tăng 233,4% so với cùng kỳ năm 2019; Hàn Quốc đạt 67,4 triệu USD, tăng 21,9%; Hoa Kỳ đạt 62 triệu USD, tăng 6,2%; Nhật Bản đạt 57,7 triệu USD, tăng 15,7%…

Đáng chú ý, xuất khẩu hàng rau quả có nhiều tín hiệu khả quan trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, như việc trái chuối của Việt Nam đã chính thức vào hệ thống siêu thị Lotte của Hàn Quốc; quả vải của Hải Dương và Bắc Giang đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ; thị trường Ấn Độ rất ưa chuộng trái thanh long, vải, chôm chôm của Việt Nam; trái nhãn Sơn La đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu ra thế giới…

Bộ Công Thương nhận định những yếu tố tích cực nêu trên và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh EU (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 1/8/2020, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ngành hàng rau quả mở rộng thị trường xuất khẩu.

Tuy nhiên, để xuất khẩu được vào khối thị trường này, Bộ Công Thương khuyến nghị, ngành hàng rau quả của Việt Nam cần cải thiện thêm về chất lượng nông sản, nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đạt được những tiêu chuẩn của thị trường châu Âu.

Theo Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục

Nhập hàng ngoại sẽ không được vay ngoại tệ

5 Tháng Chín, 2019

Từ ngày 1/10/2019, các TCTD sẽ không được cho vay ngoại tệ trung hạn và dài hạn để thanh toán ra nước ngoài tiền nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ khi khách hàng vay có đủ ngoại tệ từ nguồn thu sản xuất, kinh doanh để trả nợ vay nữa.

Thủ tướng sẽ dự Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ

6 Tháng Năm, 2019

Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 9-5 tới tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội dự kiến thu hút khoảng 1.000 đại biểu

Việt Nam cần cải thiện chính sách visa cho du khách quốc tế

6 Tháng Mười Hai, 2018

Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, Việt Nam hiện có chính sách thị thực (visa) thấp với các nước trong khu vực, nên cải thiện chính sách visa để tạo điều kiện thu hút thêm khách du lịch quốc tế.

100% cơ hội nhận quà từ Vietbank với chương trình “Tiết kiệm ngay – Khỏe mỗi ngày”

4 Tháng Chín, 2018

Từ ngày 04/09/2018 đến 17/11/2018, ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) triển khai chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm ngay – Khỏe mỗi ngày” với nhiều quà tặng chăm sóc sức khỏe dành cho khách hàng tham gia gửi tiết kiệm. Đặc biệt, khách hàng còn có cơ hội du lịch nước ngoài giúp tái tạo lại sức khỏe sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Nhà băng bắt tay doanh nghiệp

2 Tháng Năm, 2019

Kết nối ngân hàng (NH) với doanh nghiệp (DN) tại 3 TP Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) triển khai nhằm "bơm" vốn cho DN tập trung vào sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đối tác