Hotline

0932.032.932

Việt Nam cần cải thiện chính sách visa cho du khách quốc tế

6 Tháng Mười Hai, 2018

Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, Việt Nam hiện có chính sách thị thực (visa) thấp với các nước trong khu vực, nên cải thiện chính sách visa để tạo điều kiện thu hút thêm khách du lịch quốc tế.

Du khách nước ngoài xem gói bánh tét ở TPHC – Ảnh: Thái Phương

Phát biểu tại Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam sáng 6-12, ông John Lindquist, thành viên Hội đồng Cơ quan Du lịch Vương quốc Anh, cho rằng để đưa ngành công nghiệp không khói của Việt Nam lên tầm cao mới là việc khó khăn.

Thực tế, theo ông John Lindquist, Việt Nam có chính sách thị thực (visa) thấp với các nước trong khu vực. Nếu có sự nới lỏng visa hơn nữa thì tương lai có thể tạo cú hích cho ngành du lịch. Ông John Lindquist tính toán khi Việt Nam miễn visa cho công dân Anh và một số nước Tây Âu thì tổng lượng khách đến tăng 20%.

Theo chuyên gia này, hội đồng tư vấn du lịch nêu ra nhiều đề xuất tốt như là bổ sung quốc gia được miễn visa, mở rộng từ 15-30 ngày miễn visa quá cảnh tăng lên 72 tiếng, đồng thời quá trình cấp visa dễ dàng hơn.

Cũng liên quan đến chính sách visa, ông Craig Douglas, Phó Chủ tịch Tập đoàn Khách sạn Lodgis Hospitality Group, cho biết nhiều du khách quay lại Thái Lan vì điều kiện visa tốt hơn Việt Nam. Theo ông Craig Douglas, Việt Nam không chỉ cạnh tranh giữa các quốc gia, mà ngay cả nội bộ khu vực cũng cạnh tranh với nhau như: Bali (Indonesia), Singapore… bởi nhiều du khách sẽ cân nhắc điểm đến nào nếu có điều kiện tương đồng. “Bạn tôi có người 18 năm chỉ đi Phuket (Thái Lan). Điều này cũng đáng suy ngẫm” – ông Craig Douglas nói.

Ông John Lindquist cũng nhấn mạnh đến việc Việt Nam cần thay đổi căn bản chi tiêu cho quảng bá, xây dựng thương hiệu và kênh marketing. Úc, Anh, hay các nước khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia… chi tiêu nhiều vào hoạt động quảng bá với hàng chục hoặc hàng trăm triệu USD. Trong khi đó, Việt Nam mới dành khoảng 2 triệu USD quảng bá cho ngành du lịch. Do đó, chuyên gia này nhấn mạnh đến việc tăng tỉ lệ đầu tư cho hoạt động này. Du lịch là sản phẩm tiêu dùng cần cung cấp nhiều lựa chọn cho du khách. Ngoài nguồn tiền, nhiều nước còn có quỹ phát triển du lịch và quỹ quảng cáo.

Yến Anh- theo báo NLĐ

Cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu TP HCM và các tỉnh,thành: Thêm 379 hợp đồng được ký kết

29 Tháng Mười Một, 2018

Hàng ngàn doanh nghiệp đã tìm được đối tác, mở rộng sản xuất kinh doanh thông qua các đợt kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP HCM và các tỉnh, thành.

Ngày đầu hiệp thương tăng lương năm 2019, doanh nghiệp muốn dồn tiền cho việc khác

11 Tháng Bảy, 2018

Phiên họp đầu tiên trong năm 2018 bàn tăng lương tối thiểu vùng năm 2019 của Hội đồng Tiền lương Quốc gia đã tiến hành chiều 9/7. Đề xuất Tổng Liên đoàn lao động đưa ra, là tăng lương tối thiểu năm 2019 ở mức 8%, nhưng VCCI muốn chưa tăng, mà dùng nguồn này để nâng cao tay nghề người lao động.

Nhà ga 1.000 tỉ đồng sân bay Phú Quốc đi vào hoạt động

17 Tháng Mười Hai, 2018

Ngày 15-12, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đưa vào khai thác dự án mở rộng nhà ga hành khách sân bay Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và tổ chức đón hành khách thứ 100 triệu năm 2018.

Sắp có ngân hàng đầu tiên hoàn tất chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip

26 Tháng Ba, 2019

Theo các ngân hàng, sử dụng thẻ chip ATM, tài khoản thẻ của khách hàng sẽ được bảo mật hơn và loại bỏ nguy cơ bị sao chép, đánh cắp thông tin thẻ như với những dòng thẻ ATM cũ.

Việt Nam lớn mạnh nhờ vào lớp trẻ

30 Tháng Mười Một, 2018

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đặt niềm tin, hy vọng vào lớp trẻ đưa đất nước vươn ra biển lớn và không thua kém bất cứ dân tộc nào

Tin tức mới

Đối tác