Hotline

0932.032.932

Việt Nam cần cải thiện chính sách visa cho du khách quốc tế

6 Tháng Mười Hai, 2018

Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, Việt Nam hiện có chính sách thị thực (visa) thấp với các nước trong khu vực, nên cải thiện chính sách visa để tạo điều kiện thu hút thêm khách du lịch quốc tế.

Du khách nước ngoài xem gói bánh tét ở TPHC – Ảnh: Thái Phương

Phát biểu tại Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam sáng 6-12, ông John Lindquist, thành viên Hội đồng Cơ quan Du lịch Vương quốc Anh, cho rằng để đưa ngành công nghiệp không khói của Việt Nam lên tầm cao mới là việc khó khăn.

Thực tế, theo ông John Lindquist, Việt Nam có chính sách thị thực (visa) thấp với các nước trong khu vực. Nếu có sự nới lỏng visa hơn nữa thì tương lai có thể tạo cú hích cho ngành du lịch. Ông John Lindquist tính toán khi Việt Nam miễn visa cho công dân Anh và một số nước Tây Âu thì tổng lượng khách đến tăng 20%.

Theo chuyên gia này, hội đồng tư vấn du lịch nêu ra nhiều đề xuất tốt như là bổ sung quốc gia được miễn visa, mở rộng từ 15-30 ngày miễn visa quá cảnh tăng lên 72 tiếng, đồng thời quá trình cấp visa dễ dàng hơn.

Cũng liên quan đến chính sách visa, ông Craig Douglas, Phó Chủ tịch Tập đoàn Khách sạn Lodgis Hospitality Group, cho biết nhiều du khách quay lại Thái Lan vì điều kiện visa tốt hơn Việt Nam. Theo ông Craig Douglas, Việt Nam không chỉ cạnh tranh giữa các quốc gia, mà ngay cả nội bộ khu vực cũng cạnh tranh với nhau như: Bali (Indonesia), Singapore… bởi nhiều du khách sẽ cân nhắc điểm đến nào nếu có điều kiện tương đồng. “Bạn tôi có người 18 năm chỉ đi Phuket (Thái Lan). Điều này cũng đáng suy ngẫm” – ông Craig Douglas nói.

Ông John Lindquist cũng nhấn mạnh đến việc Việt Nam cần thay đổi căn bản chi tiêu cho quảng bá, xây dựng thương hiệu và kênh marketing. Úc, Anh, hay các nước khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia… chi tiêu nhiều vào hoạt động quảng bá với hàng chục hoặc hàng trăm triệu USD. Trong khi đó, Việt Nam mới dành khoảng 2 triệu USD quảng bá cho ngành du lịch. Do đó, chuyên gia này nhấn mạnh đến việc tăng tỉ lệ đầu tư cho hoạt động này. Du lịch là sản phẩm tiêu dùng cần cung cấp nhiều lựa chọn cho du khách. Ngoài nguồn tiền, nhiều nước còn có quỹ phát triển du lịch và quỹ quảng cáo.

Yến Anh- theo báo NLĐ

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng muốn xây tàu điện 15.000 tỉ đồng đi Hội An

28 Tháng Mười Một, 2018

TP Đà Nẵng vừa mời gọi đầu tư vào dự án tàu điện nối với TP Hội An, tỉnh Quảng Nam với tổng mức đầu tư dự kiến từ 7.500 đến 15.000 tỉ đồng.

Triển lãm VIMAF và VSIF: Hội tụ công nghệ sản xuất mới

4 Tháng Mười Hai, 2018

"Triển lãm Quốc tế máy móc - Thiết bị công nghiệp tại Việt Nam (VIMAF) " và " Triển lãm Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSIF)" sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14-12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

Bắt tay nhau cùng phục vụ Tết

30 Tháng Mười Một, 2018

Việc hợp tác giữa các cơ quan đoàn thể, mặt trận và Saigon Co.op nhằm chuẩn bị cho cao điểm mùa Tết sắp đến, đồng thời cụ thể hóa sứ mệnh của Co.opmart là "Siêu thị của người Việt, do người Việt xây dựng, vì người Việt phục vụ"

Giá USD tự do hạ nhiệt sau khi vọt lên 23.700 đồng/USD

18 Tháng Tám, 2018

Sau khi tăng mạnh vượt mốc 23.700 đồng/USD vào chiều 16-8, mức cao nhất từ đầu năm, sáng 17-8, giá USD tự do đã hạ nhiệt về 23.680 đồng/USD

Co.opmart, Co.opXtra giảm giá đậm mùa lễ hội

7 Tháng Mười Hai, 2018

Từ ngày 6 đến 19-12, hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước đồng loạt triển khai giảm giá sâu cho hàng loạt mặt hàng từ thực phẩm công nghệ, thời trang đến đồ dùng gia đình. Nhiều sản phẩm chỉ còn 0 đồng.

Đối tác