Hotline

0932.032.932

Việt Nam – Thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan

15 Tháng Năm, 2018

Hiện Việt Nam là thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan khi hàng Thái đang có mặt rộng khắp ở nước ta, đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam tăng mạnh.

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 5 năm từ năm 2012 – 2016, đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam tăng mạnh qua từng năm. Sự hiện diện của doanh nghiệp Thái Lan có ở nhiều nơi từ sản xuất đến phân phối, từ hàng công nghiệp đến tiêu dùng. Đặc biệt, nhìn vào lĩnh vực bán lẻ có thể thấy, hàng tiêu dùng Thái Lan đang có mặt rộng khắp từ hệ thống các cửa hàng tiện lợi, siêu thị cho đến trung tâm điện máy.

Thống kê của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, tổng thị phần bán lẻ của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam như: BigC, Aeon, Lotte, Metro mới chỉ dưới 3%. Trong 3% này, 85% vẫn là hàng hóa mang thương hiệu Việt. Chính vì vậy, dư địa để hàng hóa nước ngoài và các doanh nghiệp ngoại đến với lĩnh vực này của Việt Nam là vô cùng màu mỡ; mảnh đất tiêu dùng, bán lẻ nói riêng và nhiều lĩnh vực khác của Việt Nam là rất tiềm năng.

Nguyên nhân việc người Thái chiến thắng trong những cuộc đua với các quốc gia khác là do doanh nghiệp của nước này luôn chủ động tìm thị trường. Bên cạnh đó, một phần lớn là do những chính sách hỗ trợ của Chính phủ Thái Lan để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường ra bên ngoài, coi đó là một chiến lược ưu tiên của quốc gia.

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt nỗ lực “giữ chân” người tiêu dùng

15 Tháng Năm, 2018

Bằng nhiều cách khác nhau, doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực để giữ chân khách hàng Việt ở lại với hàng Việt.

Đưa hàng Việt vào chuỗi bán lẻ nước ngoài

15 Tháng Năm, 2018

Để đưa hàng Việt trực tiếp vào chuỗi bán lẻ nước ngoài, doanh nghiệp Việt cần phải chú trọng hơn về mẫu mã sản phẩm, đảm bảo chất lượng và dịch vụ hậu mãi chu đáo.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh gửi tặng món quà ý nghĩa tới các em thiếu nhi nhân dịp 1/6

30 Tháng Năm, 2018

Chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và hè năm 2018, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh phối hợp cùng Nhà hát Kịch Việt Nam dành tặng chương trình kịch, âm nhạc và ảo thuật dành cho các em thiếu nhi tại Hà Nội.

Việt Nam – Thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan

15 Tháng Năm, 2018

Hiện Việt Nam là thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan khi hàng Thái đang có mặt rộng khắp ở nước ta, đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam tăng mạnh.

Đà Nẵng: Giải tỏa hoang mang, lo sợ cho doanh nghiệp trước dịch COVID-19

18 Tháng Hai, 2020

Ngày 17/2, UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản về hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19).

Đối tác