Hotline

0932.032.932

Việt Nam – Thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan

15 Tháng Năm, 2018

Hiện Việt Nam là thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan khi hàng Thái đang có mặt rộng khắp ở nước ta, đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam tăng mạnh.

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 5 năm từ năm 2012 – 2016, đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam tăng mạnh qua từng năm. Sự hiện diện của doanh nghiệp Thái Lan có ở nhiều nơi từ sản xuất đến phân phối, từ hàng công nghiệp đến tiêu dùng. Đặc biệt, nhìn vào lĩnh vực bán lẻ có thể thấy, hàng tiêu dùng Thái Lan đang có mặt rộng khắp từ hệ thống các cửa hàng tiện lợi, siêu thị cho đến trung tâm điện máy.

Thống kê của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, tổng thị phần bán lẻ của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam như: BigC, Aeon, Lotte, Metro mới chỉ dưới 3%. Trong 3% này, 85% vẫn là hàng hóa mang thương hiệu Việt. Chính vì vậy, dư địa để hàng hóa nước ngoài và các doanh nghiệp ngoại đến với lĩnh vực này của Việt Nam là vô cùng màu mỡ; mảnh đất tiêu dùng, bán lẻ nói riêng và nhiều lĩnh vực khác của Việt Nam là rất tiềm năng.

Nguyên nhân việc người Thái chiến thắng trong những cuộc đua với các quốc gia khác là do doanh nghiệp của nước này luôn chủ động tìm thị trường. Bên cạnh đó, một phần lớn là do những chính sách hỗ trợ của Chính phủ Thái Lan để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường ra bên ngoài, coi đó là một chiến lược ưu tiên của quốc gia.

Cùng chuyên mục

Hàng tiêu dùng nhanh khu vực nông thôn tăng vượt thành thị

15 Tháng Năm, 2018

Sức tiêu thụ ngành hàng tiêu dùng nhanh tại 4 đô thị lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM đang chững lại, trong khi thị trường nông thôn lại tiếp tục tăng trưởng tốt.

Thủ tướng: Việt Nam sẽ kiểm soát tốt và chặn đứng dịch trong thời gian tới!

9 Tháng Ba, 2020

Trận chiến chống dịch bệnh có thể kéo dài nhưng dân tộc Việt Nam bền chí, càng đánh càng giỏi, càng bình tĩnh để thắng lợi, không phải thắng lợi đơn mà là thắng lợi kép – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết trong kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về về công tác chống dịch Covid-19 chiều 9/3.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh gửi tặng món quà ý nghĩa tới các em thiếu nhi nhân dịp 1/6

30 Tháng Năm, 2018

Chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và hè năm 2018, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh phối hợp cùng Nhà hát Kịch Việt Nam dành tặng chương trình kịch, âm nhạc và ảo thuật dành cho các em thiếu nhi tại Hà Nội.

Nhật Bản tăng cường ngăn chặn nạn buôn lậu vàng

15 Tháng Năm, 2018

Lực lượng hải quan Nhật Bản phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các sân bay trong bối cảnh số lượng vụ buôn lậu vàng vào nước này đang gia tăng.

3 mối đe dọa với kinh tế toàn cầu năm 2018

15 Tháng Năm, 2018

Các nhà kinh tế học lạc quan về năm nay, nhưng vẫn lo lắng những vấn đề như Bitcoin hay chiến tranh thương mại Mỹ – Trung. Dù vậy, họ cho rằng vẫn có 3 mối đe dọa lớn với kinh tế thế giới trong năm nay, xuất phát từ ngân hàng trung ương, thương mại và bong bóng.

Đối tác