Hotline

0932.032.932

Việt Nam – Thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan

15 Tháng Năm, 2018

Hiện Việt Nam là thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan khi hàng Thái đang có mặt rộng khắp ở nước ta, đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam tăng mạnh.

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 5 năm từ năm 2012 – 2016, đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam tăng mạnh qua từng năm. Sự hiện diện của doanh nghiệp Thái Lan có ở nhiều nơi từ sản xuất đến phân phối, từ hàng công nghiệp đến tiêu dùng. Đặc biệt, nhìn vào lĩnh vực bán lẻ có thể thấy, hàng tiêu dùng Thái Lan đang có mặt rộng khắp từ hệ thống các cửa hàng tiện lợi, siêu thị cho đến trung tâm điện máy.

Thống kê của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, tổng thị phần bán lẻ của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam như: BigC, Aeon, Lotte, Metro mới chỉ dưới 3%. Trong 3% này, 85% vẫn là hàng hóa mang thương hiệu Việt. Chính vì vậy, dư địa để hàng hóa nước ngoài và các doanh nghiệp ngoại đến với lĩnh vực này của Việt Nam là vô cùng màu mỡ; mảnh đất tiêu dùng, bán lẻ nói riêng và nhiều lĩnh vực khác của Việt Nam là rất tiềm năng.

Nguyên nhân việc người Thái chiến thắng trong những cuộc đua với các quốc gia khác là do doanh nghiệp của nước này luôn chủ động tìm thị trường. Bên cạnh đó, một phần lớn là do những chính sách hỗ trợ của Chính phủ Thái Lan để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường ra bên ngoài, coi đó là một chiến lược ưu tiên của quốc gia.

Cùng chuyên mục

Năm 2018 sẽ không có khả năng xảy ra “bong bóng” BĐS

25 Tháng Năm, 2018

Với sự kiểm soát tốt của nhà nước, cùng kinh nghiệm của các đợt khủng hoảng thị trường trước đây, năm 2018 sẽ không xảy ra "bong bóng" BĐS.

Đầu tư cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với Nội Bài – Lào Cai hơn 3.200 tỷ đồng

9 Tháng Mười Hai, 2019

Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT. Tổng đầu tư dự án khoảng 3.271 tỷ đồng, chiều dài khoảng 40,2 km.

Chơi với ‘ông lớn’, doanh nghiệp Việt phải tự vượt mình

1 Tháng Sáu, 2018

Doanh nghiệp Việt Nam vốn bị cho là thiếu và yếu trong việc tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Nhưng gần đây nhiều doanh nghiệp Việt “thay da đổi thịt” với mong muốn tiếp cận và cung cấp được linh phụ kiện cho các đại gia FDI.

Cửa hàng thịt xông khói phát hành tiền ảo riêng để giao dịch

15 Tháng Năm, 2018

Hãng sản xuất Oscar Mayer thuộc tập đoàn Kraft Heinz vừa phát hành tiền kỹ thuật số cho phép người dùng đổi tiền ảo lấy thịt xông khói do công ty sản xuất.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát tặng 30 suất học bổng cho sinh viên ĐH Nông Lâm

28 Tháng Năm, 2018

Tối ngày 27/5/2018, tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp cùng trường ĐH Nông Lâm tổ chức sự kiện âm nhạc “Mùa hè không độ” với sự tham dự của hàng ngàn sinh viên, đồng thời đã trao tặng 30 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường.

Đối tác