Hotline

0932.032.932

Việt Nam – Thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan

15 Tháng Năm, 2018

Hiện Việt Nam là thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan khi hàng Thái đang có mặt rộng khắp ở nước ta, đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam tăng mạnh.

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 5 năm từ năm 2012 – 2016, đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam tăng mạnh qua từng năm. Sự hiện diện của doanh nghiệp Thái Lan có ở nhiều nơi từ sản xuất đến phân phối, từ hàng công nghiệp đến tiêu dùng. Đặc biệt, nhìn vào lĩnh vực bán lẻ có thể thấy, hàng tiêu dùng Thái Lan đang có mặt rộng khắp từ hệ thống các cửa hàng tiện lợi, siêu thị cho đến trung tâm điện máy.

Thống kê của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, tổng thị phần bán lẻ của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam như: BigC, Aeon, Lotte, Metro mới chỉ dưới 3%. Trong 3% này, 85% vẫn là hàng hóa mang thương hiệu Việt. Chính vì vậy, dư địa để hàng hóa nước ngoài và các doanh nghiệp ngoại đến với lĩnh vực này của Việt Nam là vô cùng màu mỡ; mảnh đất tiêu dùng, bán lẻ nói riêng và nhiều lĩnh vực khác của Việt Nam là rất tiềm năng.

Nguyên nhân việc người Thái chiến thắng trong những cuộc đua với các quốc gia khác là do doanh nghiệp của nước này luôn chủ động tìm thị trường. Bên cạnh đó, một phần lớn là do những chính sách hỗ trợ của Chính phủ Thái Lan để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường ra bên ngoài, coi đó là một chiến lược ưu tiên của quốc gia.

Cùng chuyên mục

NHNN chỉ đạo tạm dừng tăng phí rút tiền từ ATM

10 Tháng Năm, 2018

Chiều 9/5, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại tạm dừng tăng phí rút tiền ATM nội mạng. Động thái này nhằm hạ nhiệt cuộc đua tăng phí.

3 mối đe dọa với kinh tế toàn cầu năm 2018

15 Tháng Năm, 2018

Các nhà kinh tế học lạc quan về năm nay, nhưng vẫn lo lắng những vấn đề như Bitcoin hay chiến tranh thương mại Mỹ – Trung. Dù vậy, họ cho rằng vẫn có 3 mối đe dọa lớn với kinh tế thế giới trong năm nay, xuất phát từ ngân hàng trung ương, thương mại và bong bóng.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực “giữ chân” người tiêu dùng

15 Tháng Năm, 2018

Bằng nhiều cách khác nhau, doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực để giữ chân khách hàng Việt ở lại với hàng Việt.

Hàng tiêu dùng nhanh khu vực nông thôn tăng vượt thành thị

15 Tháng Năm, 2018

Sức tiêu thụ ngành hàng tiêu dùng nhanh tại 4 đô thị lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM đang chững lại, trong khi thị trường nông thôn lại tiếp tục tăng trưởng tốt.

Hoa hậu Võ Nhật Phượng khoe sắc bên dàn người đẹp

29 Tháng Năm, 2018

Xuất hiện trong buổi dạ tiệc Thank You Party của Cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt Thế giới 2018, tân Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương 2018 - Võ Nhật Phượng khoe vẻ đẹp yêu kiều, quý phái vạn người mê.

Đối tác