Hotline

0932.032.932

‘Vua hồ tiêu’ tấn công thị trường nội địa

10 Tháng Mười Một, 2020

Trước dịch, 99% doanh thu của Công ty Phúc Sinh đến từ xuất khẩu nhưng nay "vua hồ tiêu" Phan Minh Thông đã nghĩ khác và khai thác sâu nội địa. Tuy nhiên, dịch bệnh xảy ra khiến giao thương của doanh nghiệp này với đối tác nước ngoài bị ảnh hưởng lập tức.

“Bình thường một năm tôi ra nước ngoài công tác 6 tháng, nhưng bây giờ mỗi ngày chỉ ngồi ở văn phòng tìm cách để bán được hàng”, ông Phan Minh Thông – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phúc Sinh nói với VNE.

Ông cho biết mỗi năm doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu khoảng 4.000-5.000 tỷ đồng, có thời điểm chiếm đến 20% doanh số xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam. 4 tháng đầu năm nay, giá trị đơn hàng xuất khẩu vẫn tăng 140% so với cùng kỳ.

Lọ tiêu sấy lạnh của Phúc Sinh. Ảnh: Hữu Khoa.

Tuy nhiên, dịch bệnh xảy ra khiến giao thương của doanh nghiệp này với đối tác nước ngoài bị ảnh hưởng lập tức. Doanh số đến nay chỉ đạt khoảng 80% so với kế hoạch ban đầu và theo ông Thông, tình hình có thể trầm trọng hơn khi dịch bệnh tại hai thị trường chủ lực là Mỹ, châu Âu có dấu hiệu bùng phát trở lại và một số nơi đã tái phong toả.

Người đứng đầu Phúc Sinh cho biết để giải bài toán tăng sức tiêu thụ, ngoài cố gắng duy trì những đơn hàng xuất khẩu truyền thống, ông cấp tập kết nối với hàng trăm nhà sản xuất và phân phối trong nước để phát triển thị trường nội địa. Trước đây, xuất khẩu chiếm đến 99% tổng doanh thu, chỉ 1% còn lại đến từ trong nước thì nay ông đặt mục tiêu phải tăng lên 5%.

“Vài năm trước, khi thử đưa hàng xuất khẩu lên kệ siêu thị và các sàn thương mại điện tử trong nước, tôi nhận phản hồi tích cực nên đã nghĩ sao không phát triển sâu hơn”, ông Thông nói về lý do vừa ra mắt ứng dụng bán hàng KPhucSinh được quản lý bởi một công ty thành viên.

Ứng dụng này trong giai đoạn đầu triển khai có khoảng 500 mặt hàng đồ uống, gia vị, thực phẩm do chính công ty sản xuất. Các sản phẩm được chào bán có chất lượng tương đương hàng xuất khẩu, theo tiêu chuẩn từng được đối tác nước ngoài công nhận. Một số ít sản phẩm được nhập khẩu từ bên ngoài để công ty thăm dò thị trường trước khi mở rộng phân phối.

Từ chối chia sẻ về doanh số kỳ vọng thu được từ ứng dụng bán hàng, nhưng người được mệnh danh “vua hồ tiêu” nhấn mạnh đầu tư cho thị trường nội địa trong bối cảnh này có khả năng thành công cao bởi chi tiêu của người Việt cho mua sắm trực tuyến đang tăng mạnh.

Ông Thông cho biết, trong 10 ngày chạy thử để kiểm lỗi, ứng dụng ghi nhận đơn hàng gấp hàng chục lần so với bán hàng trên website công ty. Do đó, ông đặt mục tiêu trong hai năm tới sẽ mở rộng hoạt động thương mại điện tử nhằm kinh doanh thêm nhiều mặt hàng tiêu dùng và công nghệ.

Theo VNE

Cùng chuyên mục

Lễ trao nhà “Đại đoàn kết” và quà cho người nghèo tỉnh Tây Ninh

14 Tháng Bảy, 2018

Vừa qua, đại diện Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang, Công ty CP Truyền thông Nexus, Công ty TNHH Lương thực Lộc Phương Tiền Giang cùng các bạn cựu sinh viên Trường ĐH Luật TPHCM đã đến trao 02 căn nhà đại đoàn kết và hàng trăm phần quà cho người dân xã Long Vĩnh, Châu Thành, Tây Ninh.

Giữ bản sắc cà phê Việt

12 Tháng Ba, 2019

Ngoài sản xuất mang tính thương mại, xây dựng sản phẩm đặc trưng, Việt Nam cần giữ gìn và đẩy mạnh quảng bá bản sắc cà phê Việt

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ mang về hơn 4 tỷ USD trong nửa đầu năm 2019

22 Tháng Bảy, 2019

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 6/2019, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam ước đạt 4,87 tỷ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Kết quả chung cuộc ở giải đua xe đạp nữ do Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ

18 Tháng Bảy, 2018

Ngày 18/7,  lần thứ 19 năm 2018 với sự tài trợ chính của nhãn hàng Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối đã khép lại thành công sau khi các tay đua nữ hoàn thành chặng đua cuối và cán đích tại TP Long Xuyên, An Giang.

Tin tức mới

Đối tác