Hotline

0932.032.932

Vượt AEON Mall tại thị trường ASEAN, Thế Giới Di Động vào Top 8 nhà bán lẻ tốt nhất khu vực

5 Tháng Chín, 2019

Dù là “gã khổng lồ” tại thị trường bán lẻ Châu Á Thái Bình Dương nhưng AEON Mall lại xếp sau Thế Giới Di Động trên chiến trường ASEAN.

Vượt AEON Mall tại thị trường ASEAN, Thế Giới Di Động vào top 8 nhà bán lẻ tốt nhất khu vực

Xếp trước những tên tuổi lớn

Cụ thể, trong báo cáo Top 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á năm 2018 mới công bố của Euromonitor, Thế Giới Di Động đứng thứ 76 và là doanh nghiệp bán lẻ duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách này hai năm liên tiếp.

Còn tại khu vực Đông Nam Á, trong Top 50 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực cũng do Euromonitor công bố, Thế Giới Di Động đứng ở vị trí thứ 8, trên cả các đại gia như Big C, Alibaba, AEON, Lotte…

Vượt AEON Mall tại thị trường ASEAN, Thế Giới Di Động vào top 8 nhà bán lẻ tốt nhất khu vực - Ảnh 1.

Điều đặc biệt là dù thị trường chủ yếu chỉ tập trung ở Việt Nam, Thế Giới Di Động vẫn có một chân trong số 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu lục và Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á.Trong Top 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu lục 2018, Thế Giới Di Động có mức tăng trưởng doanh thu hơn 31% – một trong 7 nhà bán lẻ có mức tăng trưởng mạnh nhất trong danh sách này.

Với ước tính doanh thu năm 2019 ở mức hơn 4,5 tỷ USD, cùng với việc nếu mở rộng hơn nữa tại thị trường nước ngoài, nhiều khả năng, thứ hạng của TGDD sẽ tăng lên hơn nữa trong năm nay.

Vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng

Dù đã có “vai vế” trong ngành bán lẻ tại châu lục và khu vực, Thế Giới Di Động dường như vẫn đầy nhiệt huyết để chinh phục những đỉnh cao mới. Hai trụ cột của Thế Giới Di Động hiện tại là Điện máy Xanh và thegioididong.com cũng đang tích cực cho ra đời những sản phẩm mới nhằm tận dụng triệt để lợi thế chuỗi lớn. Cụ thể là việc đưa vào bán đồng hồ và mắt kính, trong đó đồng hồ giúp doanh thu mỗi cửa hàng tăng lên 10% với chi phí hầu như không tăng đáng kể. Thế Giới Di Động mới đây cũng cho ra đời chuỗi Điện thoại Siêu rẻ, nhắm đến một đối tượng khách hàng mới hơn mà trước nay công ty chưa hề tiếp cận đến.

Công ty này cũng không nằm ngoài xu hướng mua hàng online bằng cách chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình bán lẻ đa kênh (omnichannel) trong đó kết hợp hiệu quả các website có lượt truy cập lớn và mạng lưới điểm bán phủ rộng và sâu nhất toàn quốc.

Đặc biệt, Thế Giới Di Động cũng đang đầu tư mạnh mẽ cho chuỗi bán lẻ thực phẩm và đồ tươi sống mang tên Bách hóa Xanh và đã đạt được những thành công ban đầu. Theo tính toán của các nhà lãnh đạo công ty, thị trường này có dung lượng tới 60 – 70 tỷ USD và tăng trưởng mạnh mỗi năm.

Nếu Bách hóa Xanh chỉ cần chiếm 10% thị phần của thị trường thì doanh thu của công ty đã tăng lên tới 6-7 tỷ USD, đủ để công ty tiếp tục bứt phá mạng mẽ trên bảng xếp hạng. Chuỗi này vừa chính thức cán mốc đạt 1.000 tỷ doanh thu mỗi tháng, dự kiến sẽ đạt 12.000 – 13.000 tỷ đồng trong năm nay, gấp đôi doanh thu năm ngoái và là một trong những chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường. Bách hóa Xanh chính vì thế được kỳ vọng sẽ là động lực mới của Thế Giới Di Động, đưa công ty tiến về mốc 10 tỷ đô doanh thu trong những năm tới.

Nhờ những doanh nghiệp Việt năng động, thị trường bán lẻ có lẽ là một trong những sân chơi mà khối nội vẫn đang thắng thế trước những tên tuổi ngoại binh lớn.

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục

Tân Hiệp Phát và 4 nguyên tắc khi chuyển giao thế hệ trong doanh nghiệp gia đình

15 Tháng Bảy, 2019

"Gia đình chúng tôi có những sứ mệnh riêng, một hệ thống giá trị cốt lõi, như chính công ty của chúng tôi." - Trần Uyên Phương, Phó TGĐ tập đoàn THP chia sẻ.

Sữa đóng chai có thể mất đi 49% lượng vitamin A khi tiếp xúc với ánh sáng ngay khi còn hạn sử dụng

31 Tháng Năm, 2019

Đây là một trong những kết quả nghiên cứu khoa học gây sốc về tác động tiêu cực của ánh sáng đến thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm sữa đã được chia sẻ bởi công ty Noluma International LLC tại Hội nghị khoa học của Triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2019 được tổ chức ngày 31/5/2019.

Vingroup xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện tử thông minh

25 Tháng Mười Một, 2018

Sáng 23/11, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc và Tập đoàn Vingroup đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược xây dựng và phát triển Khu CNC Hòa Lạc.

Thêm chuỗi siêu thị của Pháp rút khỏi Việt Nam

16 Tháng Năm, 2019

Nhiều đồn đoán một nhà bán lẻ lớn trong nước là đối tác mua lại chuỗi siêu thị của Auchan tại Việt Nam

Kiwi Oscar – đặc sản nước Pháp

23 Tháng Một, 2019

Ngày 22-1, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP HCM tổ chức họp báo giới thiệu về kiwi Pháp và kiwi Oscar thuộc Công ty Primland (Pháp) đang bán trên thị trường Việt Nam nhân mùa kiwi vừa thu hoạch.

Đối tác