Hotline

0932.032.932

Vượt AEON Mall tại thị trường ASEAN, Thế Giới Di Động vào Top 8 nhà bán lẻ tốt nhất khu vực

5 Tháng Chín, 2019

Dù là “gã khổng lồ” tại thị trường bán lẻ Châu Á Thái Bình Dương nhưng AEON Mall lại xếp sau Thế Giới Di Động trên chiến trường ASEAN.

Vượt AEON Mall tại thị trường ASEAN, Thế Giới Di Động vào top 8 nhà bán lẻ tốt nhất khu vực

Xếp trước những tên tuổi lớn

Cụ thể, trong báo cáo Top 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á năm 2018 mới công bố của Euromonitor, Thế Giới Di Động đứng thứ 76 và là doanh nghiệp bán lẻ duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách này hai năm liên tiếp.

Còn tại khu vực Đông Nam Á, trong Top 50 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực cũng do Euromonitor công bố, Thế Giới Di Động đứng ở vị trí thứ 8, trên cả các đại gia như Big C, Alibaba, AEON, Lotte…

Vượt AEON Mall tại thị trường ASEAN, Thế Giới Di Động vào top 8 nhà bán lẻ tốt nhất khu vực - Ảnh 1.

Điều đặc biệt là dù thị trường chủ yếu chỉ tập trung ở Việt Nam, Thế Giới Di Động vẫn có một chân trong số 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu lục và Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á.Trong Top 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu lục 2018, Thế Giới Di Động có mức tăng trưởng doanh thu hơn 31% – một trong 7 nhà bán lẻ có mức tăng trưởng mạnh nhất trong danh sách này.

Với ước tính doanh thu năm 2019 ở mức hơn 4,5 tỷ USD, cùng với việc nếu mở rộng hơn nữa tại thị trường nước ngoài, nhiều khả năng, thứ hạng của TGDD sẽ tăng lên hơn nữa trong năm nay.

Vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng

Dù đã có “vai vế” trong ngành bán lẻ tại châu lục và khu vực, Thế Giới Di Động dường như vẫn đầy nhiệt huyết để chinh phục những đỉnh cao mới. Hai trụ cột của Thế Giới Di Động hiện tại là Điện máy Xanh và thegioididong.com cũng đang tích cực cho ra đời những sản phẩm mới nhằm tận dụng triệt để lợi thế chuỗi lớn. Cụ thể là việc đưa vào bán đồng hồ và mắt kính, trong đó đồng hồ giúp doanh thu mỗi cửa hàng tăng lên 10% với chi phí hầu như không tăng đáng kể. Thế Giới Di Động mới đây cũng cho ra đời chuỗi Điện thoại Siêu rẻ, nhắm đến một đối tượng khách hàng mới hơn mà trước nay công ty chưa hề tiếp cận đến.

Công ty này cũng không nằm ngoài xu hướng mua hàng online bằng cách chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình bán lẻ đa kênh (omnichannel) trong đó kết hợp hiệu quả các website có lượt truy cập lớn và mạng lưới điểm bán phủ rộng và sâu nhất toàn quốc.

Đặc biệt, Thế Giới Di Động cũng đang đầu tư mạnh mẽ cho chuỗi bán lẻ thực phẩm và đồ tươi sống mang tên Bách hóa Xanh và đã đạt được những thành công ban đầu. Theo tính toán của các nhà lãnh đạo công ty, thị trường này có dung lượng tới 60 – 70 tỷ USD và tăng trưởng mạnh mỗi năm.

Nếu Bách hóa Xanh chỉ cần chiếm 10% thị phần của thị trường thì doanh thu của công ty đã tăng lên tới 6-7 tỷ USD, đủ để công ty tiếp tục bứt phá mạng mẽ trên bảng xếp hạng. Chuỗi này vừa chính thức cán mốc đạt 1.000 tỷ doanh thu mỗi tháng, dự kiến sẽ đạt 12.000 – 13.000 tỷ đồng trong năm nay, gấp đôi doanh thu năm ngoái và là một trong những chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường. Bách hóa Xanh chính vì thế được kỳ vọng sẽ là động lực mới của Thế Giới Di Động, đưa công ty tiến về mốc 10 tỷ đô doanh thu trong những năm tới.

Nhờ những doanh nghiệp Việt năng động, thị trường bán lẻ có lẽ là một trong những sân chơi mà khối nội vẫn đang thắng thế trước những tên tuổi ngoại binh lớn.

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục

Tăng trưởng tốt nhưng rất khắc nghiệt

1 Tháng Tư, 2019

Dư địa tăng trưởng của thị trường sản phẩm hữu cơ rất lớn nhưng sản phẩm rất kén khách.

Khởi động chuỗi sự kiện blockchain “Blockchain Innovation Tour”

6 Tháng Mười Một, 2018

Ngày 6/11 tại TP.HCM, đơn vị truyền thông hàng đầu về blockchain có trụ sở tại Singapore - khởi động chuỗi sự kiện blockchain “Blockchain Innovation Tour (BIT)”. Các sự kiện trong chương trình sẽ diễn ra tại các thành phố hàng đầu của Đông Nam Á bao gồm Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore.

Ngành hàng không chủ động nguồn nhân lực

7 Tháng Bảy, 2019

Từ cuối năm 2018 đến nay, các hãng hàng không đã bắt đầu xây dựng thêm và đưa vào hoạt động các trung tâm đào tạo phi công.

Số hoá doanh nghiệp: Cần cú hích từ chính sách

15 Tháng Ba, 2019

Các doanh nghiệp Việt Nam đã bước đầu tiếp cận dòng chảy số hoá của cuộc cách mạng 4.0. Song, để có thể trở thành đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế - xã hội, thì số hoá doanh nghiệp cần thêm cú hích từ chính sách.

Trần Anh thu thêm 70 tỷ nhờ cho Thế Giới Di Động thuê thương hiệu

4 Tháng Tám, 2019

Cấp quyền sử dụng thương hiệu cho Thế Giới Di Động là hoạt động mang về nguồn thu chính cho Trần Anh trong nửa đầu năm 2019.

Đối tác