Hotline

0932.032.932

Amazon tăng cường hoạt động ở Hà Nội

29 Tháng Ba, 2021

Amazon vừa lập một đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội để thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số, tăng cường hiệu quả kinh doanh cho nhà bán hàng. Đây là đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam của Amazon để hỗ trợ cho cộng đồng người bán hàng toàn quốc.

Nền tảng này cho biết, cùng với đội ngũ Amazon Global Selling được thành lập tại TP HCM vào năm 2019, đội ngũ chuyên trách mới sẽ hỗ trợ người bán hàng thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tối ưu hiệu quả kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên Amazon.

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam, ngay từ khi thành lập đội ngũ tại TP HCM, họ đã chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng tại nhiều khu vực khác trên toàn quốc. Hà Nội được đánh giá là một thành phố trọng điểm với nhiều tiềm năng phát triển. Cùng với đó, triển vọng thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam đang trong thời điểm nhiều khả quan.

“Chỉ số sản xuất PMI của Việt Nam vượt mốc 50 điểm kể từ tháng 12/2020, cộng với tình hình chính trị – kinh tế ổn định đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền thương mại điện tử xuyên biên giới”, ông Gijae Seong đánh giá.

Ngay sau khi thành lập, Amazon Global Selling Việt Nam cũng đặt ra một loạt mục tiêu trọng tâm cho đội ngũ Hà Nội, bao gồm đào tạo chuyên sâu cho nhà bán hàng, tư vấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp phía Bắc.

Vì Hà Nội là nơi đặt trụ sở của nhiều tổ chức trong khu vực và quốc tế, đội ngũ tại đây cũng sẽ xúc tiến mối quan hệ hợp tác giữa Amazon và các cơ quan Chính phủ như Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), hay các hiệp hội ngành hàng như Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS), nhằm đảm bảo tối ưu hóa những cơ hội kết nối và phát triển cho người bán hàng trong năm 2021.

Không công bố con số cụ thể, nhưng Amazon cho biết đến nay họ đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm cả những thương hiệu quốc gia hàng đầu, đã và đang mở rộng kinh doanh trên toàn cầu thông qua nền tảng này. Trong đó, một số đã ghi nhận nhiều thành tựu nhất định trong năm 2020.

“Công ty ghi nhận mức tăng trưởng trên cửa hàng Amazon vào năm 2020 so với năm 2019 là 100%, đỉnh điểm có những ngày giao dịch lên tới 1.300 đơn hàng và doanh số từ Amazon chiếm 30% tổng doanh thu công ty”, bà Phùng Minh Thủy, Đồng sáng lập và Phó giám đốc kinh doanh của HMGpop, chia sẻ.

Theo VNE

Cùng chuyên mục

Lý gì Samsung Việt Nam không mua hàng của doanh nghiệp Việt Nam?

24 Tháng Bảy, 2020

"Nếu chúng ta muốn tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu thì đừng nghĩ quá nội địa!" - ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng hỗ trợ chiến lược, Tổ hợp Samsung Việt Nam nói.

Giá tiêu giảm sâu

11 Tháng Mười Hai, 2019

Sản lượng xuất khẩu tiêu 11 tháng tăng 23,3% nhưng do giá giảm ở mức hai con số nên tổng giá trị giảm 5,8% so với cùng kỳ 2018.

Lễ trao nhà “Đại đoàn kết” và quà cho người nghèo tỉnh Tây Ninh

14 Tháng Bảy, 2018

Vừa qua, đại diện Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang, Công ty CP Truyền thông Nexus, Công ty TNHH Lương thực Lộc Phương Tiền Giang cùng các bạn cựu sinh viên Trường ĐH Luật TPHCM đã đến trao 02 căn nhà đại đoàn kết và hàng trăm phần quà cho người dân xã Long Vĩnh, Châu Thành, Tây Ninh.

Hàng nghìn lốc nước đóng chai được Saigon Co.op huy động phục vụ người dân Hà Nội

18 Tháng Mười, 2019

Từ chiều tối ngày 16/10/2019, hàng trăm nhân viên siêu thị Co.opmart và cửa hàng thực phẩm Co.op Food của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tại Hà Nội đã tất bật nhập kho và đồng loạt cho lên kệ số lượng lớn nước uống đóng chai gấp 3 – 4 lần ngày thường.

Sự khác biệt mang đến thành công cho doanh nghiệp

30 Tháng Chín, 2018

Sáng ngày 28/09/2018 tại TP.HCM đã diễn ra chương trình “Khám phá bí quyết tăng trưởng đột phá trong đại dương đỏ” do Trường Doanh nhân Bizlight phối hợp với TV HUB tổ chức.

Đối tác