Hotline

0932.032.932

Doanh nghiệp tung nhiều khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng

4 Tháng Hai, 2021

Các doanh nghiệp bán lẻ nhận định, trước đây nhiều tháng nhu cầu tiêu dùng không thể tăng mạnh như Tết mọi năm. Chính vì thế, để kích cầu tiêu dùng, lần lượt các chương trình khuyến mãi được áp dụng, càng đến ngày sát Tết, khuyến mãi càng lớn.

Nhu cầu tiêu dùng không thể tăng mạnh như Tết mọi năm. Thực tế này đã được các doanh nghiệp bán lẻ nhận định trước đây nhiều tháng.

Doanh nghiệp tung ra nhiều khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng - Ảnh 1.

Theo thông lệ, hai tuần cuối tháng Chạp là thời điểm bán chạy nhất của chuỗi bán lẻ. Tuy nhiên, năm nay do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên tình hình không như vậy. Lượng cầu đã ít hơn mà lượng cung năm nay còn tăng 15 – 20% so với cùng kỳ năm ngoái, buộc các doanh nghiệp phải tung nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Có những siêu thị có các chương trình khuyến mãi theo ngày với mặt hàng thiết yếu như hàng tươi sống, rau củ, mỹ phẩm đều có mức giảm sâu trên 30%, vào cuối tuần giảm sốc tới 50%, đặc biệt trong dịp Tết này, có nhiều chương trình giảm giá mạnh vào sản phẩm nội địa, đặc sản vùng miền…

Doanh nghiệp tung ra nhiều khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng - Ảnh 2.

Trong khi đó, một số siêu thị khác, tuy mức giảm không cao, nhưng họ có thêm các phần quà hoặc vocher giảm giá với khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn có giá trị từ 500.000 – 5.000.000 đồng.

Để có những mức khuyến mãi trên, hầu hết các doanh nghiệp đã phải lên kế hoạch từ trước đó cả quý, làm việc rất kỹ với các nhà cung cấp để có nguồn hàng vừa đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Vì vậy, mặc dù giảm giá sâu nhiều mặt hàng nhưng họ vẫn cân bằng được mục tiêu kinh doanh của mình.

Nhìn chung tại các hệ thống mặt hàng giảm giá sốc nhất vẫn là sản phẩm tiêu dùng hàng ngày như mặt hàng tươi sống, nước mắm, hạt nêm, nước ngọt, sữa, nước giặt… Tính đến thời điểm này, lượng khách tiêu dùng tại một số siêu thị lớn đang tăng khoảng 10%, họ hy vọng càng đến gần Tết người tiêu dùng sẽ mua sắm nhiều hơn.

Nguồn: Báo Dân Sinh

Cùng chuyên mục

Bán lẻ Việt vẫn thiếu chuyên nghiệp

21 Tháng Ba, 2019

Đến thời điểm này, Việt Nam vẫn chưa có chiến lược tổng thể và toàn diện để đẩy mạnh phát triển thương mại trong nước

‘Vua hồ tiêu’ tấn công thị trường nội địa

10 Tháng Mười Một, 2020

Trước dịch, 99% doanh thu của Công ty Phúc Sinh đến từ xuất khẩu nhưng nay "vua hồ tiêu" Phan Minh Thông đã nghĩ khác và khai thác sâu nội địa. Tuy nhiên, dịch bệnh xảy ra khiến giao thương của doanh nghiệp này với đối tác nước ngoài bị ảnh hưởng lập tức.

Vốn tư nhân đổ vào năng lượng tái tạo

10 Tháng Năm, 2019

Việt Nam đang đứng trước sức ép về nhu cầu năng lượng tăng cao. Trong khi tài chính công và nguồn vốn ưu đãi không đáp ứng đủ, việc khuyến khích khối tư nhân tham gia vào lĩnh vực năng lượng tái tạo được nhiều ý kiến ủng hộ.

Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc 2019 dự báo đạt 500 triệu USD

15 Tháng Hai, 2019

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP) nhận định, xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc có thể đạt 500 triệu USD trong năm 2019, tăng 29,5% so với năm 2018. Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 5 của Việt Nam, chiếm 10,9% tỉ trọng. Năm 2018, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 385,8 triệu USD, tăng 1% so với năm 2017.

MWG: Cổ phiếu không ngừng tăng

17 Tháng Bảy, 2019

Chỉ sau 5 năm lên sàn, Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) đã trở thành một trong những công ty niêm yết lớn nhất thị trường chứng khoán, đem lại giá trị gia tăng không ngừng cho nhà đầu tư.

Đối tác