Ô tô thuần điện được miễn lệ phí trước bạ trong 3 năm

17/01/2022 08:57 Sáng

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký ban hành Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/1 quy định về lệ phí trước bạ.

Với ô tô điện chạy pin, trong vòng 3 năm kể từ ngày 1/3/2022, nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 0%; trong vòng 2 năm tiếp theo, nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.

Riêng ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (bao gồm cả xe con pick-up), nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%.

Kể từ 1/3/2022, mức thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe điện là 3% (áp dụng trong 5 năm), đồng thời lệ phí trước bạ được miễn trong 3 năm

Kể từ 1/3/2022, mức thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe điện là 3% (áp dụng trong 5 năm), đồng thời lệ phí trước bạ được miễn trong 3 năm

Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức thu quy định chung.

Ô tô pick-up chở hàng có khối lượng chuyên chở cho phép tham gia giao thông nhỏ hơn 950 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống, ô tô tải VAN có khối lượng chuyên chở cho phép tham gia giao thông nhỏ hơn 950 kg nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu bằng 60% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Đối với các phương tiện giao thông khác, mức thu với tàu thủy, kể cả sà lan, ca nô, tàu kéo, tàu đẩy, tàu ngầm, tàu lặn, thuyền, kể cả du thuyền, tàu bay là 1%.

Mức thu với xe máy là 2%. Riêng xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 5%; đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%.

Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn quy định nêu trên thì nộp lệ phí trước bạ với mức thu là 5%.

Ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô, mức thu là 2%.

Nghị định có hiệu lực từ 1/3/2022.

Sau khi Quốc hội chấp thuận mức cắt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe điện chạy pin từ 15% xuống 3% vào phiên họp ngày 10/1/2022, đến nay Chính phủ tiếp tục quyết sách miễn phí trước bạ 3 năm cho loại phương tiện này. Đây sẽ là động lực quan trọng để xe điện có sức cạnh tranh về giá so với xe ô tô truyền thống.

Theo baodansinh.vn

Cùng chuyên mục

Long An: khánh thành loạt dự án trọng điểm

16/01/2025 06:41 Sáng

Chiều 15/01, UBND tỉnh Long An phối hợp T&T Group tổ chức lễ khánh thành ĐT826E đoạn từ ĐT826E đến mép nhựa đường Long Hậu.

Khởi động Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023: “Vẻ đẹp của sự thông minh”

13/11/2023 06:11 Chiều

Chiều 13/11, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo Khởi động Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”.

Công ty Cổ phần Công nghệ Xanh JINI Việt Nam mang đến những giải pháp hoàn hảo cho công trình của bạn

24/07/2024 11:25 Sáng

Sơn là công đoạn hoàn thiện cuối cùng, mang lại giá trị thẩm mỹ và giúp bảo vệ công trình xây dựng mãi trường tồn và bền bỉ với thời gian. Thị trường hiện nay cho ra đời rất nhiều những dòng sản phẩm sơn thi công giúp tối ưu nhất cho công trình của bạn, mỗi loại sơn khác nhau sẽ có những ưu điểm và đặc tính riêng biệt giúp hài lòng với yêu cầu của gia chủ.

Lãi suất liên ngân hàng bật tăng, Ngân hàng Nhà nước bơm ròng hơn 35.000 tỷ đồng

06/02/2025 09:32 Sáng

Động thái bơm tiền của Ngân hàng Nhà nước diễn ra trong bối cảnh lãi suất liên ngân hàng có dấu hiệu gia tăng trở lại sau kỳ nghỉ Tết, cụ thể tăng lên mức 4,75%/năm.

Đối tác